Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Trứng gà và mối liên quan với mỡ máu.

(Tham khảo chính: https://www.webmd.com/cholesterol-management/eggs-and-cholesterol)

Trứng gà là một nguồn đạm và vitamin bổ dưỡng với giá cả phải chăng. Nhưng trứng cũng chứa nhiều cholesterol, điều này gây ra sự nhầm lẫn về việc liệu chúng có được coi là thực phẩm tốt cho sức khỏe hay không.

1) Cholesterol và cơ thể của bạn

Cholesterol là một yếu tố tự nhiên có trong máu của bạn. Bạn cần nó để xây dựng các tế bào khỏe mạnh và tạo ra vitamin D, hormone và axit hòa tan chất béo. Gan và ruột của bạn tạo ra khoảng 80% lượng cholesterol trong cơ thể bạn. 20% còn lại đến từ thực phẩm bạn ăn.

Người bình thường không nên nạp quá 300 mg cholesterol mỗi ngày, trong khi những người có các yếu tố nguy cơ cao (bệnh tiểu đường, béo phì, lối sống không lành mạnh) không nên quá 200 mg mỗi ngày.

2) Dinh dưỡng của trứng

Trứng cung cấp cho cơ thể bạn nhiều nguyên tố có lợi. Một quả trứng lớn chỉ có khoảng 72 calo và có 6 gam protein. Một quả trứng đầy đủ cũng chứa các chất dinh dưỡng như lutein và zeaxanthin, giúp tăng cường sức khỏe của mắt; choline, tốt cho não và thần kinh của bạn; và vitamin A, B và D. Và một quả trứng lớn cũng có khoảng 186 mg cholesterol.

Cholesterol chỉ có trong các sản phẩm động vật, vậy trứng khác gì so với các thực phẩm khác?

Trứng có thể tốt cho sức khỏe nếu bạn ăn điều độ và tuân theo các nguyên tắc về khẩu phần cho nhu cầu cụ thể của bạn. Nhưng vì bạn thường ăn trứng cùng với các thực phẩm khác, nên điều quan trọng là phải tính đến lượng cholesterol trong các sản phẩm đó. Bơ, phô mai, thịt xông khói, xúc xích, bánh nướng xốp và các món ăn thông thường khác có thể bổ sung nhiều cholesterol vào khẩu phần trứng bình thường của bạn.

 

  • Trứng gà và mối liên quan với mỡ máu.
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Đặt nội khí quản cấp cứu

    Đỗ Ngọc Chánh.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Kim tiêm thuốc insuline

    Nguyễn Thị Thu Thảo.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Tóm tắt

    Nguyên lý y học gia đình.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    nghiên cứu can thiệp
    Mục tiêu
    14 Vũ Hoàng Thái - THA ổn định
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space