Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Tài liệu tham khảo

(Trở về mục nội dung gốc: )

1.    Bộ Y tế (2020), Chương trình và tài liệu đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới, Nhà xuất bản Y học.
2.    Bộ Y tế (2020), Tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới (Tập 1, 2), Nhà xuất bản Y học.
3.    Bộ Y tế (2020), Hướng dẫn tổ chức, quản lý đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới, Nhà xuất bản Y học.
4.    Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng (2013), Phương pháp giảng dạy tích cực HIV/AIDS tại cộng đồng, Nhà xuất bản Y học.
5.    Phạm Thị Minh Đức, Đinh Hữu Dung, Nguyễn Văn Hiến và Lê Thu Hòa (2016). Sư phạm Y học thực hành. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
6.    Trương Việt Dũng và Phí Văn Thâm (2010). Phương pháp giảng dạy Y - Dược học, Bộ Y tế.
7.    Bộ Y tế (2012). Chuẩn năng lực cơ bản của Điều dưỡng Việt Nam. Ban hành kèm theo Quyết định số 1352/QĐ-BYT.
8.    Bộ Y tế (2019). Thông tư 11/2019/TT-BYT ngày 17/6/2019 quy định về bồi dưỡng phương pháp dạy-học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.
9.    Bộ Y tế (2020). Quyết định số 4627/QĐ-BYT ngày 06/11/2020 Ban hành chương trình bồi dưỡng phương pháp dạy-học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.
10.    Harden, R. M., Crosby, J. R., & Davis, M. H. (1999). AMEE Guide No. 14: Outcome-based education: Part 1-An introduction to outcome-based education. Medical teacher, 21(1), 7-14.
11.    Frank, J. R., Mungroo, R., Ahmad, Y., Wang, M., De Rossi, S., & Horsley, T. (2010). Toward a definition of competency-based education in medicine: a systematic review of published definitions. Medical teacher, 32(8), 631-637.
 

Trở về mục nội dung gốc:

  • Mục tiêu
  • Tổng quan
  • Vai trò của dạy-học lâm sàng trong giáo dục khối ngành sức khỏe
  • Khái niệm, đặc điểm, mục đích, nội dung, điều kiện, ưu điểm, khó khăn và thực trạng của dạy-học lâm sàng
  • Sáu hình thức dạy-học lâm sàng có sự tham gia của người bệnh
  • Bảy hình thức dạy-học lâm sàng không có sự tham gia của người bệnh
  • Đặc điểm và nguyên tắc học tập của người lớn ứng dụng trong DHLS
  • Khái niệm, đặc điểm và chu trình dạy-học theo mục tiêu, dạy-học dựa trên năng lực
  • Đảm bảo chất lượng dạy-học lâm sàng
  • Sáu kỹ năng cần thiết của người giảng dạy thực hành lâm sàng
  • Những điều cần nhớ
  • Tài liệu tham khảo
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Đại cương

    DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    giải phẫu khớp háng

    .....(xem tiếp)

    1-hình 1
    4- Trẻ "ăn ít"

    Trần Thị Mộng Hiệp.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Nhập câu hỏi
    Sốt không rõ nguyên nhân
    chẩn đoán nguyên nhân
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space