Sau khi học xong bài này, học viên có khả năng:
1. Trình bày được những nội dung cơ bản của Thông tư 11/2019/TT-BYT và vai trò của dạy-học lâm sàng trong giáo dục khối ngành sức khỏe.
2. Trình bày được khái niệm, đặc điểm, mục đích, nội dung, điều kiện, ưu điểm, khó khăn và thực trạng của dạy-học lâm sàng trong khối ngành sức khỏe hiện nay.
3. Mô tả được 6 hình thức, ưu điểm, hạn chế và trình tự tiến hành dạy-học lâm sàng có sự tham gia của người bệnh.
4. Mô tả được 7 hình thức, ưu điểm, hạn chế và cách tiến hành dạy-học lâm sàng không có sự tham gia của người bệnh.
5. Phân tích được 5 đặc điểm, 3 nguyên tắc học tập của người lớn và ứng dụng trong dạy-học lâm sàng.
6. Trình bày được khái niệm, đặc điểm và chu trình dạy-học theo mục tiêu, dạy-học dựa trên năng lực.
7. Nhận thức được vai trò quan trọng của dạy-học lâm sàng theo mục tiêu, dạy-học dựa trên năng lực.
8. Trình bày được 5 nhóm yếu tố cơ bản đảm bảo chất lượng dạy-học lâm sàng và thực hiện công tác đảm bảo chất lượng dạy-học lâm sàng trong đào tạo khối ngành sức khỏe.
9. Mô tả được 6 kỹ năng cần thiết của người giảng dạy thực hành lâm sàng
|