Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Vai trò của dạy-học lâm sàng trong giáo dục khối ngành sức khỏe

(Trở về mục nội dung gốc: )

    Cầu nối Lý thuyết - Thực hành: DHLS là môi trường duy nhất để người học kiểm chứng, áp dụng và khắc sâu kiến thức lý thuyết vào các tình huống cụ thể trên người bệnh. Kiến thức trở nên "sống động" và có ý nghĩa hơn khi được gắn với thực tế.
    Phát triển Kỹ năng Chuyên môn Cốt lõi: Từ các kỹ năng cơ bản (đo dấu hiệu sinh tồn, tiêm truyền) đến các kỹ năng phức tạp (thực hiện thủ thuật chuyên sâu, phẫu thuật), DHLS là nơi người học được "cầm tay chỉ việc", rèn luyện sự khéo léo, chính xác dưới sự giám sát chặt chẽ.
    Hình thành Thái độ và Đạo đức Nghề nghiệp: Môi trường lâm sàng với những nỗi đau, lo lắng của người bệnh và áp lực công việc giúp người học tôi luyện sự cảm thông, lòng trắc ẩn, tính kiên nhẫn, sự tận tụy và ý thức tuân thủ đạo đức nghề nghiệp. Người học học được cách ứng xử chuyên nghiệp qua việc quan sát và noi gương người thầy.
    Phát triển Năng lực Giải quyết Vấn đề và Ra quyết định: Lâm sàng luôn tiềm ẩn những tình huống không lường trước. DHLS giúp người học rèn luyện khả năng phân tích thông tin, tư duy phản biện, đánh giá các lựa chọn và đưa ra quyết định xử trí phù hợp, kịp thời.
    Phát triển Kỹ năng Giao tiếp và Làm việc nhóm: Người học phải giao tiếp hiệu quả với người bệnh, gia đình họ, đồng nghiệp và các thành viên khác trong nhóm chăm sóc. DHLS tạo cơ hội thực hành và cải thiện các kỹ năng mềm quan trọng này.
    Đáp ứng Chuẩn năng lực và Yêu cầu Pháp lý: DHLS là con đường bắt buộc để người học đạt được các chuẩn năng lực nghề nghiệp do Bộ Y tế và các Hội đồng chuyên môn quy định, đồng thời hoàn thành thời gian thực hành theo yêu cầu của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề.
 

Trở về mục nội dung gốc:

  • Mục tiêu
  • Tổng quan
  • Vai trò của dạy-học lâm sàng trong giáo dục khối ngành sức khỏe
  • Khái niệm, đặc điểm, mục đích, nội dung, điều kiện, ưu điểm, khó khăn và thực trạng của dạy-học lâm sàng
  • Sáu hình thức dạy-học lâm sàng có sự tham gia của người bệnh
  • Bảy hình thức dạy-học lâm sàng không có sự tham gia của người bệnh
  • Đặc điểm và nguyên tắc học tập của người lớn ứng dụng trong DHLS
  • Khái niệm, đặc điểm và chu trình dạy-học theo mục tiêu, dạy-học dựa trên năng lực
  • Đảm bảo chất lượng dạy-học lâm sàng
  • Sáu kỹ năng cần thiết của người giảng dạy thực hành lâm sàng
  • Những điều cần nhớ
  • Tài liệu tham khảo
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Chẩn đoán

    ICPC.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    DOXYCYCLIN

    Dược thư quốc gia 2006.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Bảy hình thức dạy-học lâm sàng không có sự tham gia của người bệnh

    .....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    tham khảo
    Xây dựng văn hóa mới về an toàn người bệnh
    Tổng quan
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space