Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Tài liệu tham khảo

(Trở về mục nội dung gốc: )

1.    Bộ Y tế (2020), Chương trình và tài liệu đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới, Nhà xuất bản Y học.
2.    Bộ Y tế (2020), Tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới (Tập 1, 2), Nhà xuất bản Y học.
3.    Bộ Y tế (2020), Hướng dẫn tổ chức, quản lý đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới, Nhà xuất bản Y học.
4.    Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng (2013), Phương pháp giảng dạy tích cực HIV/AIDS tại cộng đồng, Nhà xuất bản Y học.
5.    Phạm Thị Minh Đức, Đinh Hữu Dung, Nguyễn Văn Hiến và Lê Thu Hòa (2016). Sư phạm Y học thực hành. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
6.    Trương Việt Dũng và Phí Văn Thâm (2010). Phương pháp giảng dạy Y - Dược học, Bộ Y tế.
7.    Bộ Y tế (2012). Chuẩn năng lực cơ bản của Điều dưỡng Việt Nam. Ban hành kèm theo Quyết định số 1352/QĐ-BYT.
8.    Bộ Y tế (2019). Thông tư 11/2019/TT-BYT ngày 17/6/2019 quy định về bồi dưỡng phương pháp dạy-học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.
9.    Bộ Y tế (2020). Quyết định số 4627/QĐ-BYT ngày 06/11/2020 Ban hành chương trình bồi dưỡng phương pháp dạy-học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.
10.    Harden, R. M., Crosby, J. R., & Davis, M. H. (1999). AMEE Guide No. 14: Outcome-based education: Part 1-An introduction to outcome-based education. Medical teacher, 21(1), 7-14.
11.    Frank, J. R., Mungroo, R., Ahmad, Y., Wang, M., De Rossi, S., & Horsley, T. (2010). Toward a definition of competency-based education in medicine: a systematic review of published definitions. Medical teacher, 32(8), 631-637.
12.    Bloom, B. S. (Ed.). (1956). Taxonomy of educational objectives: The classification of educational goals. Handbook 1: Cognitive domain. David McKay.
13.    Norcini, J., & Burch, V. (2007). Workplace-based assessment as an educational tool: AMEE Guide No. 31. Medical teacher, 29(9-10), 855-871.
 

Trở về mục nội dung gốc:

  • Mục tiêu bài giảng
  • Tổng quan
  • Khái niệm, tầm quan trọng của lượng giá lâm sàng; ưu điểm và hạn chế của các phương pháp
  • Các phương pháp lượng giá lâm sàng phổ biến và ưu/nhược điểm
  • Cách xây dựng các công cụ lượng giá cho bài dạy-học lâm sàng
  • Chọn lựa phương pháp lượng giá phù hợp nội dung cho bài dạy-học lâm sàng
  • Phát triển công cụ lượng giá cho bài dạy-học lâm sàng
  • Chọn lựa và sử dụng đúng phương pháp và công cụ lượng giá để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của người học
  • Những điều cần nhớ
  • Tài liệu tham khảo
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Cập nhật chẩn đoán và xử tri hen phế quản

    tư liệu tham khảo bên ngoài.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Tình huống minh họa

    ICPC.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Đau họng

    Nguyễn Xuân Trung Dũng.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Biên tập bản thảo
    Diễn tiến chuyển dạ
    Chẩn đoán vấn đề sức khỏe
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space