Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Phát triển công cụ lượng giá cho bài dạy-học lâm sàng

(Trở về mục nội dung gốc: )

Đây là bước cụ thể hóa việc xây dựng công cụ (mục 4.2) cho một bài học cụ thể. Ví dụ: Phát triển bảng kiểm cho kỹ năng rửa tay thường quy (6 bước):
1.    Xác định kỹ năng: Rửa tay thường quy.
2.    Liệt kê các bước: (Theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế/WHO)
    Bước 1: Làm ướt tay, lấy xà phòng, chà 2 lòng bàn tay vào nhau.
    Bước 2: Chà lòng tay này lên mu tay kia và ngược lại.
    Bước 3: Chà 2 lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các kẽ ngón tay.
    Bước 4: Chà mặt ngoài các ngón tay của tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.
    Bước 5: Chà ngón cái của tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.
    Bước 6: Chà các đầu ngón tay của tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.
3.    (Bổ sung) Bước 7: Rửa sạch tay dưới vòi nước.
4.    (Bổ sung) Bước 8: Lau khô tay bằng khăn sạch.
5.    Diễn đạt hành động quan sát được: Đã rõ ràng.
6.    Ngôn ngữ: Rõ ràng.
7.    Cách cho điểm: Đạt / Không đạt cho từng bước. Có thể quy định tổng số bước tối thiểu phải đạt.
8.    Thử nghiệm: Cho người khác đọc, xem có hiểu thống nhất không. Quan sát thử người học thực hiện và chấm thử.
 

Trở về mục nội dung gốc:

  • Mục tiêu bài giảng
  • Tổng quan
  • Khái niệm, tầm quan trọng của lượng giá lâm sàng; ưu điểm và hạn chế của các phương pháp
  • Các phương pháp lượng giá lâm sàng phổ biến và ưu/nhược điểm
  • Cách xây dựng các công cụ lượng giá cho bài dạy-học lâm sàng
  • Chọn lựa phương pháp lượng giá phù hợp nội dung cho bài dạy-học lâm sàng
  • Phát triển công cụ lượng giá cho bài dạy-học lâm sàng
  • Chọn lựa và sử dụng đúng phương pháp và công cụ lượng giá để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của người học
  • Những điều cần nhớ
  • Tài liệu tham khảo
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    quản lý nguy cơ sức khỏe

    Q-codes.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Nguyên lý cơ bản về dự phòng tiên phát bệnh tim mạch

    5333/QĐ-BYT .....(xem tiếp)

    1-hình 1
    di dân và người tị nạn

    Q-codes.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Block nhánh phải + phân nhánh trái trước (ECG Ví dụ 1)
    bài làm 7
    bài làm 4
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space