Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Phát triển công cụ lượng giá cho bài dạy-học lâm sàng

Phát triển công cụ lượng giá cho bài dạy-học lâm sàng

(Trở về mục nội dung gốc: )

Đây là bước cụ thể hóa việc xây dựng công cụ (mục 4.2) cho một bài học cụ thể. Ví dụ: Phát triển bảng kiểm cho kỹ năng rửa tay thường quy (6 bước):
1.    Xác định kỹ năng: Rửa tay thường quy.
2.    Liệt kê các bước: (Theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế/WHO)
    Bước 1: Làm ướt tay, lấy xà phòng, chà 2 lòng bàn tay vào nhau.
    Bước 2: Chà lòng tay này lên mu tay kia và ngược lại.
    Bước 3: Chà 2 lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các kẽ ngón tay.
    Bước 4: Chà mặt ngoài các ngón tay của tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.
    Bước 5: Chà ngón cái của tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.
    Bước 6: Chà các đầu ngón tay của tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.
3.    (Bổ sung) Bước 7: Rửa sạch tay dưới vòi nước.
4.    (Bổ sung) Bước 8: Lau khô tay bằng khăn sạch.
5.    Diễn đạt hành động quan sát được: Đã rõ ràng.
6.    Ngôn ngữ: Rõ ràng.
7.    Cách cho điểm: Đạt / Không đạt cho từng bước. Có thể quy định tổng số bước tối thiểu phải đạt.
8.    Thử nghiệm: Cho người khác đọc, xem có hiểu thống nhất không. Quan sát thử người học thực hiện và chấm thử.
 

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
các sang thương cơ bản của da - S29

ICPC.....(xem tiếp)

1-hình 1
Khái niệm đau

DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

1-hình 1
Cập nhật thông tin về chủng ngừa uốn ván cho phụ nữ mang thai

thai sản.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Đặc điểm táo bón
Điều trị suy tim
"Cảm giác cuối tầm" bất thường nào có thể gặp ở vai phải của bà A?

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space