Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Chọn lựa phương pháp lượng giá phù hợp nội dung cho bài dạy-học lâm sàng

Chọn lựa phương pháp lượng giá phù hợp nội dung cho bài dạy-học lâm sàng

(Trở về mục nội dung gốc: )

Sự phù hợp là yếu tố then chốt. Cần cân nhắc các yếu tố sau:
    Mục tiêu học tập là gì? (Kiến thức, kỹ năng hay thái độ? Mức độ nào?)

o    Kiến thức: Thi viết (MCQ, trả lời ngắn), vấn đáp.
o    Kỹ năng thực hành: Quan sát trực tiếp (DOPS, Mini-CEX), OSCE/OSPE.
o    Kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề: Lượng giá dựa trên ca bệnh, OSCE, thi viết (tình huống).
o    Thái độ, giao tiếp: Quan sát trực tiếp, OSCE (trạm SPs), Portfolio, 360 độ.

    Bối cảnh lượng giá ở đâu? (Giảng đường, phòng lab, giường bệnh?)
    Mục đích lượng giá là gì? (Quá trình hay tổng kết?)
    Nguồn lực sẵn có? (Thời gian, người dạy, kinh phí, trang thiết bị?)
    Số lượng người học?
    Nguyên tắc: Nên sử dụng phối hợp nhiều phương pháp lượng giá khác nhau để có cái nhìn toàn diện về năng lực của người học (phương pháp tam giác đạc - triangulation).
 

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
Quản lý bệnh nhân

ICPC.....(xem tiếp)

1-hình 1
Sơ đồ điều trị

2760/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

1-hình 1
Viêm gân vùng mỏm trâm quay cổ tay

361/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
phù do mỡ (lipedema)
88 Vũ Thái Công - COPD
chu

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space