Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Chọn lựa phương pháp lượng giá phù hợp nội dung cho bài dạy-học lâm sàng

(Trở về mục nội dung gốc: )

Sự phù hợp là yếu tố then chốt. Cần cân nhắc các yếu tố sau:
    Mục tiêu học tập là gì? (Kiến thức, kỹ năng hay thái độ? Mức độ nào?)

o    Kiến thức: Thi viết (MCQ, trả lời ngắn), vấn đáp.
o    Kỹ năng thực hành: Quan sát trực tiếp (DOPS, Mini-CEX), OSCE/OSPE.
o    Kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề: Lượng giá dựa trên ca bệnh, OSCE, thi viết (tình huống).
o    Thái độ, giao tiếp: Quan sát trực tiếp, OSCE (trạm SPs), Portfolio, 360 độ.

    Bối cảnh lượng giá ở đâu? (Giảng đường, phòng lab, giường bệnh?)
    Mục đích lượng giá là gì? (Quá trình hay tổng kết?)
    Nguồn lực sẵn có? (Thời gian, người dạy, kinh phí, trang thiết bị?)
    Số lượng người học?
    Nguyên tắc: Nên sử dụng phối hợp nhiều phương pháp lượng giá khác nhau để có cái nhìn toàn diện về năng lực của người học (phương pháp tam giác đạc - triangulation).
 

Trở về mục nội dung gốc:

  • Mục tiêu bài giảng
  • Tổng quan
  • Khái niệm, tầm quan trọng của lượng giá lâm sàng; ưu điểm và hạn chế của các phương pháp
  • Các phương pháp lượng giá lâm sàng phổ biến và ưu/nhược điểm
  • Cách xây dựng các công cụ lượng giá cho bài dạy-học lâm sàng
  • Chọn lựa phương pháp lượng giá phù hợp nội dung cho bài dạy-học lâm sàng
  • Phát triển công cụ lượng giá cho bài dạy-học lâm sàng
  • Chọn lựa và sử dụng đúng phương pháp và công cụ lượng giá để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của người học
  • Những điều cần nhớ
  • Tài liệu tham khảo
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Quyết định 2559/QĐ-BYT

    .....(xem tiếp)

    1-hình 1
    THUỐC CHỐNG LOẠN THẦN, XỬ TRÍ CÁC TÁC DỤNG KHÔNG MONG MUỐN

    Dược thư quốc gia Việt Nam-2006.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    3. CHẨN ĐOÁN LAO NGOÀI PHỔI

    314/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Block nhánh trái
    Phân công chỉnh sửa hình thức
    tiếp cận lâm sàng người bệnh đau đầu
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space