Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Kiểm tra nhận thức và phản hồi

(Tham khảo chính: Quản lý ngoại chẩn )

Phản hồi là cách kiểm tra xem thông điệp có được nhận và hiểu đúng như ý định của người gửi hay không. 
Vai trò: 
•     Xác nhận việc tiếp nhận và hiểu thông điệp
•     Chuẩn bị để chuyển đổi chế độ hội thoại
•     Kết thúc cuộc hội thoại, tóm tắt và tạo cơ sở cho hành động 
Các loại phản hồi:
•     "Tích cực:" Thể hiện sự đồng ý, đánh giá cao
•     "Tiêu cực:" Thể hiện sự không đồng ý, phản đối 
Tác dụng của phản hồi:
•     Phản hồi tích cực khuyến khích người nói tiếp tục suy nghĩ
•     Phản hồi tiêu cực ngăn cản người nói suy nghĩ
•     Phản hồi tích cực củng cố giá trị suy nghĩ của người nói
•     Phản hồi tiêu cực cho thấy suy nghĩ của người nói không có giá trị 
Cách thu thập phản hồi:
•     Quan sát mức độ chú ý và phản hồi không lời của người bệnh
•     Hỏi lại trực tiếp: "Anh đã thấy rõ ràng chưa?", "Anh có hiểu điều đó không?"
•     Yêu cầu người bệnh nhắc lại thông điệp: "Hãy nói lại cho tôi biết anh sẽ sử dụng thuốc này như thế nào?", "Anh nói lại cho tôi biết tôi vừa giải thích điều gì?"
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

  • Phân loại giao tiếp không lời
  • Giao tiếp có lời
  • Nghe
  • Đặt câu hỏi
  • Kiểm tra nhận thức và phản hồi
  • Giải thích
  • Khuyến khích
  • Thể hiện sự đồng cảm
  • Quan sát
  • Thuyết trình
  • Tóm tắt
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Các lỗi thường gặp

    Võ Thành Liêm.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Kết luận

    ICPC.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    tham khảo

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Chẩn đoán và điều trị một số rối loạn tâm thần thường gặp
    tổng quan
    Ôn rối loạn nhịp
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space