Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Giao tiếp có lời

(Tham khảo chính: Quản lý ngoại chẩn )

Lời nói là khả năng sử dụng ngôn ngữ để truyền đạt thông tin, biểu đạt ý tưởng và cảm xúc một cách chính xác, phù hợp, sinh động và thuyết phục. 
Các phong cách nói:
•    Nói thẳng
•    Nói ẩn ý
•    Nói lịch sự
•    Nói mỉa mai, châm chọc
•    Nói hài hước "Nguyên tắc"
•    Rõ ràng, đầy đủ, chính xác
•    Ngắn gọn, theo hệ thống logic
Quan tâm đến âm tốc, âm lượng và âm sắc "Âm tốc, âm lượng, âm sắc"
•    Âm tốc: Tốc độ nói vừa phải, phù hợp với đối tượng.
•    Âm lượng: Mức độ to/nhỏ vừa phải, đảm bảo người nghe rõ ràng.
•    Âm sắc: Ngữ điệu diễn đạt điểm nhấn, ngắt, dừng hợp lý. "Giao tiếp không lời" Giao tiếp không lời đi kèm với lời nói, bao gồm: giọng nói, cách đi đứng, cử chỉ, điệu bộ, ánh mắt, nét mặt, trang phục, khoảng cách. Giao tiếp không lời giúp:
•    Tăng hiệu quả diễn đạt
•    Thể hiện thái độ người nói
•    Bổ sung ý nghĩa cho lời nói
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

  • Phân loại giao tiếp không lời
  • Giao tiếp có lời
  • Nghe
  • Đặt câu hỏi
  • Kiểm tra nhận thức và phản hồi
  • Giải thích
  • Khuyến khích
  • Thể hiện sự đồng cảm
  • Quan sát
  • Thuyết trình
  • Tóm tắt
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    KỸ THUẬT ĐẶT ỐNG THÔNG DẠ DÀY CHO TRẺ SƠ SINH

    4128/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Nhóm bệnh nhiễm khuẩn

    ICPC.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Tiêm chùng và phòng chống các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Ôn hội chứng khử cực sớm
    Đại cương về chăm sóc giảm nhẹ
    23
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space