Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Tổng quan

(Trở về mục nội dung gốc: )

Giảng dạy lâm sàng hiệu quả không thể tách rời việc lập kế hoạch bài bản và thực hiện giám sát chặt chẽ. Một kế hoạch bài dạy-học lâm sàng (KH bài DHLS) được chuẩn bị tốt giống như một lộ trình chi tiết, giúp người dạy và người học đi đúng hướng, đạt được mục tiêu đề ra trong môi trường lâm sàng phức tạp và năng động. Nó đảm bảo nội dung được truyền đạt có hệ thống, các hoạt động được tổ chức hợp lý và việc lượng giá được thực hiện phù hợp.
Song song với việc lập kế hoạch, giám sát thực hành lâm sàng là hoạt động then chốt để đảm bảo người học được thực hành một cách an toàn, hiệu quả và có ý nghĩa. Giám sát không chỉ là theo dõi, kiểm tra mà còn là quá trình hướng dẫn, hỗ trợ, cung cấp phản hồi kịp thời, giúp người học phát triển năng lực và sự tự tin.
Việc xây dựng KH bài DHLS và kế hoạch giám sát một cách nghiêm túc, khả thi thể hiện trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của người giảng dạy, đồng thời là yếu tố quyết định chất lượng đào tạo và sự an toàn của người bệnh.
 

Trở về mục nội dung gốc:

  • Mục tiêu bài giảng
  • Tổng quan
  • Các thành phần của một bài dạy-học lâm sàng và cách viết từng thành phần
  • Xây dựng kế hoạch bài dạy-học lâm sàng và kế hoạch giám sát học lâm sàng
  • Thể hiện sự nghiêm túc và đảm bảo tính khả thi khi xây dựng kế hoạch dạy-học và giám sát lâm sàng
  • Những điều cần nhớ
  • Tài liệu tham khảo
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Xây dựng chương trình PHCN hô hấp

    2767/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em.

    Quyết định 2470/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    định nghĩa, phân độ và phân giai đoạn suy tim

    1857/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ DỌA SẨY THAI, SẨY THAI 3 THÁNG ĐẦU THAI KỲ (< 14 TUẦN)
    Tổng quan về bệnh viêm một khớp ở người lớn
    Đau bụng mãn tính ở trẻ em và thanh thiếu niên: Cách tiếp cận đánh giá
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space