1 Sự nghiêm túc:
Chuẩn bị kỹ lưỡng: Đầu tư thời gian và tâm huyết để xây dựng kế hoạch chi tiết, bám sát mục tiêu và chuẩn năng lực. Không làm qua loa, đối phó.
Cam kết thực hiện: Coi việc thực hiện kế hoạch giảng dạy và giám sát là một phần trách nhiệm nghề nghiệp quan trọng.
Cập nhật liên tục: Thường xuyên xem xét, cập nhật kế hoạch dựa trên kiến thức mới, kinh nghiệm thực tế và phản hồi từ người học.
Đề cao an toàn người bệnh: Luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu trong mọi kế hoạch giảng dạy và giám sát.
Công bằng và khách quan: Áp dụng kế hoạch và tiêu chí giám sát, lượng giá một cách công bằng với tất cả người học.
2 Đảm bảo tính khả thi:
Thực tế hóa mục tiêu: Đặt ra các mục tiêu và yêu cầu phù hợp với trình độ người học, thời gian và nguồn lực cho phép.
Xem xét bối cảnh: Tính đến các yếu tố thực tế tại cơ sở lâm sàng (lịch làm việc, số lượng bệnh nhân, sự sẵn có của trang thiết bị...).
Linh hoạt điều chỉnh: Kế hoạch cần có độ mở để có thể điều chỉnh khi tình huống thay đổi (ví dụ: người bệnh dự kiến không hợp tác, có ca cấp cứu...).
Phân bổ thời gian hợp lý: Ước lượng thời gian thực tế cho từng hoạt động, tránh quá tải hoặc lãng phí thời gian.
Nguồn lực phù hợp: Đảm bảo có đủ người dạy, dụng cụ, phương tiện cần thiết để thực hiện kế hoạch.
Tham khảo ý kiến: Trao đổi với đồng nghiệp, người quản lý hoặc chính người học để đảm bảo kế hoạch là phù hợp và có thể thực hiện được.
Một kế hoạch dù chi tiết đến đâu nhưng không khả thi sẽ không mang lại hiệu quả. Sự cân bằng giữa yêu cầu chuyên môn, mục tiêu đào tạo và điều kiện thực tế là yếu tố then chốt để xây dựng các kế hoạch nghiêm túc và khả thi.
|