|
- Giảng dạy thực hành lâm sàng đòi hỏi người dạy không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải có các kỹ năng sư phạm đặc thù.
- Sáu kỹ năng cần thiết bao gồm: Hỗ trợ và hướng dẫn học tập, Giao tiếp hiệu quả, Phát triển vật liệu dạy-học, Tìm kiếm thông tin và thiết bị, Quản lý và giám sát học tập, Tạo môi trường học tập hiệu quả.
- Các kỹ năng này cần được vận dụng một cách tổng hợp, linh hoạt trong các hoạt động DHLS khác nhau.
- Thực hiện tốt sáu kỹ năng này là biểu hiện quan trọng của sự chuyên nghiệp trong giảng dạy lâm sàng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo an toàn người bệnh.
- Người dạy cần không ngừng học hỏi và rèn luyện để nâng cao các kỹ năng này.
|