Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


4.1 Thiết kế hoạt động học tập trực tuyến

(Trở về mục nội dung gốc: Y học gia đình )

Hiện có nhiều công cụ – chương trình phần mềm hỗ trợ trực tuyến có thể giúp làm phong phú hoạt động học tập trực tuyết. Do Internet được xây dựng ngay từ ban đầu không phải chỉ để phục vụ việc đào tạo. Nó được thiết kế với nhiều chức năng để phục vụ nhu cầu đa dạng của cuộc sống và công việc. Vai trò của chúng ta vận dụng internet để phục vụ việc giảng dạy, vào việc phát triển kiến thức – kỹ năng của học viên. Chính vì lý do đó, điểm quan trọng cần chú ý là chúng ta chỉ nên lựa chọn những giải pháp nào phù hợp trên cơ sở phục vụ mục tiêu của bài học. Do vậy, chúng ta cần xem lại mục tiêu, khung chương trình đào tạo và hoạt động giảng dạy dự kiến để từ đó có tiêu chí lựa chọn giải pháp. 
Lồng ghép các hoạt động trực tuyến vào bài giảng có thể mang đến nhiều lợi ích cho cả giảng viên và học viên. Tuy nhiên, khả năng thành công của hoạt động lại dựa chủ yếu vào kỹ thuật phù hợp và cách thức tổ chức lồng ghép hoạt động vào chương trình giảng dạy. Đối với hình thức lớp học tích hợp, các nguyên tắc của khung chương trình cũng tương tự như đối với lớp học thường qui: dựa vào mục tiêu, thống nhất trong khung chương trình, hướng đến kiến thức – kỹ năng…. Điểm khác nhau có chăng cũng chỉ là sự đa dạng của các hoạt động có thể tổ chức để phục vụ việc giảng dạy và học tập. 
Một số điểm có thể lưu ý để lựa chọn hoạt động cho chương trình:
•    Hoàn cảnh của học viên như thế nào: Nơi cư trú so với nơi học là gần hay xa, khả năng tiếp cận internet tại nhà, số học viên mỗi khóa, thiết bị số cá nhân,…?
•    Nội dung – mục tiêu bài giảng: Có sử dụng nhiều tài liệu số, video, hình ảnh, thảo luận trực tuyến, chia sẻ tài liệu, thảo luận…?
•    Kinh nghiệm và khả năng quản lý lớp trực tuyến, sử dụng công cụ của giảng viên ra sao?
•    Sự tham gia và kinh nghiệm đã có về hoạt động trực tuyến của giảng viên như thế nào?
•    Chính sách nhà trường có khuyến khích sử dụng các hoạt động giảng dạy – học tập trực tuyến không?
•    Chương trình quản trị đào tạo trực tuyến có hỗ trợ kỹ thuật – công cụ – chương trình phần mềm – hoạt động như mong muốn?
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

Trở về mục nội dung gốc: Y học gia đình

  • 4.1 Thiết kế hoạt động học tập trực tuyến
  • 4.2 Yếu tố sư phạm là chủ đạo so với giải pháp kỹ thuật
  • 4.3 Lựa chọn hoạt động trực tuyến phù hợp
  • 4.4 Lựa chọn kỹ thuật
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    video run khi duy trì từ thế nhất định

    ICPC.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    1.4. Dự phòng và nâng cao sức khỏe

    DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    hướng dẫn khám và tư vấn

    2246/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    KSK khám sức khỏe tổng quát
    Yếu tố nguy cơ đối với một số bệnh mạn tính
    Điều trị cụ thể

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 11/05/2025

    Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

     

     

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space