Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


4.1 Thiết kế hoạt động học tập trực tuyến

(Trở về mục nội dung gốc: Y học gia đình )

Hiện có nhiều công cụ – chương trình phần mềm hỗ trợ trực tuyến có thể giúp làm phong phú hoạt động học tập trực tuyết. Do Internet được xây dựng ngay từ ban đầu không phải chỉ để phục vụ việc đào tạo. Nó được thiết kế với nhiều chức năng để phục vụ nhu cầu đa dạng của cuộc sống và công việc. Vai trò của chúng ta vận dụng internet để phục vụ việc giảng dạy, vào việc phát triển kiến thức – kỹ năng của học viên. Chính vì lý do đó, điểm quan trọng cần chú ý là chúng ta chỉ nên lựa chọn những giải pháp nào phù hợp trên cơ sở phục vụ mục tiêu của bài học. Do vậy, chúng ta cần xem lại mục tiêu, khung chương trình đào tạo và hoạt động giảng dạy dự kiến để từ đó có tiêu chí lựa chọn giải pháp. 
Lồng ghép các hoạt động trực tuyến vào bài giảng có thể mang đến nhiều lợi ích cho cả giảng viên và học viên. Tuy nhiên, khả năng thành công của hoạt động lại dựa chủ yếu vào kỹ thuật phù hợp và cách thức tổ chức lồng ghép hoạt động vào chương trình giảng dạy. Đối với hình thức lớp học tích hợp, các nguyên tắc của khung chương trình cũng tương tự như đối với lớp học thường qui: dựa vào mục tiêu, thống nhất trong khung chương trình, hướng đến kiến thức – kỹ năng…. Điểm khác nhau có chăng cũng chỉ là sự đa dạng của các hoạt động có thể tổ chức để phục vụ việc giảng dạy và học tập. 
Một số điểm có thể lưu ý để lựa chọn hoạt động cho chương trình:
•    Hoàn cảnh của học viên như thế nào: Nơi cư trú so với nơi học là gần hay xa, khả năng tiếp cận internet tại nhà, số học viên mỗi khóa, thiết bị số cá nhân,…?
•    Nội dung – mục tiêu bài giảng: Có sử dụng nhiều tài liệu số, video, hình ảnh, thảo luận trực tuyến, chia sẻ tài liệu, thảo luận…?
•    Kinh nghiệm và khả năng quản lý lớp trực tuyến, sử dụng công cụ của giảng viên ra sao?
•    Sự tham gia và kinh nghiệm đã có về hoạt động trực tuyến của giảng viên như thế nào?
•    Chính sách nhà trường có khuyến khích sử dụng các hoạt động giảng dạy – học tập trực tuyến không?
•    Chương trình quản trị đào tạo trực tuyến có hỗ trợ kỹ thuật – công cụ – chương trình phần mềm – hoạt động như mong muốn?
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

Trở về mục nội dung gốc: Y học gia đình

  • 4.1 Thiết kế hoạt động học tập trực tuyến
  • 4.2 Yếu tố sư phạm là chủ đạo so với giải pháp kỹ thuật
  • 4.3 Lựa chọn hoạt động trực tuyến phù hợp
  • 4.4 Lựa chọn kỹ thuật
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Mục tiêu

    ICPC.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Đánh giá các giai đoạn độ xơ hóa gan

    3310/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Đau tai theo kiểu thần kinh

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Bệnh trầm cảm
    Tóm tắt
    Vai trò của gia đình trong quá trình phục hồi chức năng của người bệnh TBMN? . .
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space