Phần này giới thiệu khái quát một số kỹ thuật – công nghệ đào tạo trực tuyến được chứng minh giúp phát triển các kiến thức và kỹ năng của học viên (là chỉ số chất lượng đầu ra của đào tạo).
Chỉ số chất lượng đào tạo
|
Một số hoạt động ví dụ
|
Nhớ: Kể tên, nhận biết, liệt kê, nhắc lại, trình bày
|
Bài tự kiểm tra (online self–test)
Mẩu tin ngắn (Flash card)
Mạng xã hội (Social bookmarking)
Tìm kiếm thông tin
|
Hiểu: Tóm tắt, giải thích, phân loại, xếp nhóm, chú thích
|
Tham gia thảo luận diễn đàn
Nhận xét đánh giá
Viết tự sự cá nhân, trang web blog
Dùng Tweet (gởi tin nhắn tweet)
Đánh dấu trang web (thêm tag)
|
Ứng dụng: Ứng dụng, áp dụng, thực hiện, sử dụng, biên soạn
|
Xử trí tình huống giả lập
Xây dựng trang Wiki
Thực hành trên môi trường ảo
|
Phân tích tình huống: So sánh, lồng ghép, công nhận, tổ chức lại, đề ra qui trình
|
Ghi chú nhận xét cho video
Đánh dấu nhóm chủ đề (thêm tag)
Thực hiện khảo sát
Phản biện nội dung
Thảo luận nhóm
|
Lượng giá: Làm kiểm tra, thực nghiệm,
|
Nhận xét giữa các học viên
Tổ chức – điều hành nhóm thảo luận
Cho ý kiến đánh giá trang Wiki/blog
Thảo luận trực tuyến
|
Sáng tạo: Thiết kế, xuất bản, lên kế hoạch, sản xuất, xây dựng
|
Tạo báo cáo trình diễn
Tạo video nội dung
Tạo sản phẩm lập trình
|
![Hình ảnh](https://bsgdtphcm.vn/api/upload/202412258qab.png)
Trích từ trang web của tác giả Jennifer Moss – trường đại học Alaska Fairbanks(3)
|