Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


USP

(Tham khảo chính: Chăm sóc giảm nhẹ )

Mục tiêu giáo dục: Giải thích cách thức hoạt động của USP.

Đơn vị Chăm sóc Giảm nhẹ là đơn vị chuyên biệt dành riêng cho việc chăm sóc những bệnh nhân phức tạp khi họ sắp bước vào giai đoạn cuối đời.

Đây là những đơn vị đã tồn tại từ đầu thế kỷ trước. Có một số cơ sở chăm sóc cuối đời ở Anh được thành lập vào đầu thế kỷ trước và ở Pháp vào cuối những năm 1980, các đơn vị chăm sóc giảm nhẹ đầu tiên đã được thành lập.

Đây là những nơi kiên quyết tập trung vào sự phức tạp: giai đoạn cuối đời, cách điều trị phức tạp, tình huống đạo đức đặc biệt, nên tất nhiên chúng là những trung tâm tuân theo các quy tắc và yêu cầu cụ thể. Đầu tiên, yêu cầu về vật chất: đơn vị chăm sóc giảm nhẹ là một nơi sáng sủa, yên tĩnh, được tổ chức tốt với các phòng và phòng tắm riêng trong tất cả các phòng. Hơn nữa, các gia đình thường nói với chúng tôi: “nó không giống một bệnh viện bình thường” vì mức độ cơ sở vật chất và cơ sở vật chất rất được chú trọng vào chất lượng.

Ví dụ, ở nơi dành riêng cho những bệnh nhân phức tạp này và sự chào đón các gia đình, luôn có phòng chờ dành cho gia đình và cả một tổ chức cho phép chúng tôi lắng nghe những bệnh nhân này trong những thời điểm khó khăn.

Tất nhiên, những yêu cầu vật chất này đi đôi với yêu cầu của con người. Có một đội ngũ rất lớn trong đơn vị chăm sóc giảm nhẹ, trong đó có nhiều cấp độ như phòng hộ sinh. Ở một đơn vị chăm sóc giảm nhẹ cấp độ 3, tỷ lệ nhân viên, số lượng y tá và hộ lý điều dưỡng cao hơn nhiều so với một cơ sở y tế thông thường có đủ số lượng bác sĩ, đặc biệt là để trực và có trình độ y tế tốt. hỗ trợ 24 giờ một ngày, thậm chí từ xa. Và sau đó cũng có tất cả các bên liên quan mà chúng ta cần trong các tình huống phức tạp: nhà tâm lý học, nhà trị liệu nghề nghiệp, nhà trị liệu tâm lý vận động, nhà trị liệu nghệ thuật, tác nhân tôn giáo, nhà vật lý trị liệu, nói tóm lại, tất cả các chức năng ngang mà mỗi chức năng trong lĩnh vực của họ đều quan trọng đối với bệnh nhân và gia đình .

Tất nhiên, tổ chức có phần đặc biệt này cũng có những yêu cầu về đạo đức và trị liệu. Đó là nơi chúng tôi có thể tổ chức các dịch vụ chăm sóc phức tạp và các phương pháp điều trị khác thường. Phải có quyền tiếp cận tất cả các loại thuốc có sẵn để giải quyết cơn đau, ví dụ như cơn đau khó chữa, và về mặt đạo đức, điều cần thiết là nhóm chăm sóc giảm nhẹ phải rất thoải mái với luật pháp, các luật liên quan đến chăm sóc giảm nhẹ, đạo đức để tổ chức truyền thông và thông tin cho bệnh nhân và gia đình anh ta.

Làm thế nào để bạn vào một đơn vị chăm sóc giảm nhẹ? Về yêu cầu y tế: ở Ile-de-France có một hồ sơ chung; có rất nhiều tình huống khác đang tồn tại ở Pháp nhưng có một yêu cầu được đưa ra bởi nhóm gửi bệnh nhân để chúng tôi có thể xác nhận một dự án trị liệu, một tình huống. Hơn nữa, phải nói rằng trong một đơn vị chăm sóc giảm nhẹ không chỉ có những bệnh nhân chắc chắn đang đi đến giai đoạn cuối đời. Cũng có những bệnh nhân đến để nghỉ ngơi để được hưởng lợi từ dịch vụ chăm sóc chất lượng cao trong thời gian cải thiện triệu chứng trong khi họ vẫn còn lâu mới kết thúc cuộc đời. Một số trung tâm đã phát triển và triển khai các chương trình lưu trú thay thế này. Nhiều bệnh nhân tử vong tại các trung tâm chăm sóc giảm nhẹ vì bệnh nặng và gần cuối đời, nhưng một tỷ lệ đáng kể 10, 15 hoặc thậm chí 20% ở một số trung tâm rời trung tâm chăm sóc giảm nhẹ để trở về nhà tiếp tục cuộc sống hoặc tiếp cận. kết thúc cuộc đời của họ ở những nơi họ muốn.

Điều rất quan trọng là phải hiểu rằng đơn vị chăm sóc giảm nhẹ này được dành riêng cho những trường hợp phức tạp. Mỗi trung tâm đôi khi có chính sách hơi khác nhau nhưng nhìn chung chúng tôi ưu tiên những ca phức tạp, bệnh nhân cách ly, bệnh nhân về nhà, nơi cách ly và bấp bênh không giống như ở bệnh viện. Có cả một hệ thống tổ chức phân cấp để cung cấp dịch vụ tối đa cho những bệnh nhân khó khăn nhất.

Tương lai của chăm sóc giảm nhẹ, tương lai của các đơn vị chăm sóc giảm nhẹ đang thực sự được đặt ra. Thứ nhất, vì chúng ta đang thực sự gặp khủng hoảng về nguồn lực được chính quyền phân bổ. Thứ hai, khi bắt đầu phong trào, chúng tôi đã nói “một ngày nào đó chúng ta có thể phải loại bỏ các đơn vị chăm sóc giảm nhẹ vì chăm sóc giảm nhẹ có sẵn ở khắp mọi nơi”. Chúng tôi đã hoàn toàn quay trở lại những ý tưởng này. Chúng ta phải duy trì các đơn vị chăm sóc giảm nhẹ là nơi xuất sắc trong việc chăm sóc, đào tạo và nghiên cứu. Chúng tôi thực sự cần những nơi này để nâng cao hệ thống và tiếp tục cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân.

  • Các mô hình
  • Tại nhà
  • EHPAD
  • LISP
  • EMSP
  • USP
  • USP
  • Vô gia cư
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Cấp cứu đột quỵ não (tai biến mạch não)

    DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    U xơ mạch vòm mũi họng

    5643/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Phòng ngừa nhiễm virus herpes sinh dục

    uptodate.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Phản biện
    Cắt bỏ dạ dày theo giai đoạn
    15
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space