Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


LISP

(Tham khảo chính: Chăm sóc giảm nhẹ )

Mục tiêu giáo dục: Giải thích cách hoạt động của LISP. Ưu điểm nhược điểm

Tại sao lại có Giường chăm sóc giảm nhẹ được xác định (LISP)?

LISP: một lịch sử rất gần đây. Sự phát triển chăm sóc giảm nhẹ ở Pháp còn chậm so với các nước khác (thập niên 1980). LISP thậm chí còn gần đây hơn (những năm 2000).

LISP ra đời từ việc cung cấp dịch vụ chăm sóc không đầy đủ mặc dù có ba kế hoạch phát triển chăm sóc giảm nhẹ và rất không đồng nhất về mặt địa lý, đòi hỏi các cơ quan công quyền phải suy nghĩ về việc đa dạng hóa việc cung cấp dịch vụ chăm sóc rõ ràng bị hạn chế bởi các mục tiêu ngân sách. Phản ánh này phù hợp với phản ánh của các bên liên quan đến chăm sóc giảm nhẹ, những người lưu ý rằng việc xem xét không đầy đủ phương pháp chăm sóc giảm nhẹ ở các khoa bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong giai đoạn giảm nhẹ của một căn bệnh nghiêm trọng hoặc ở giai đoạn cuối đời và hơn nữa, góp phần vào mối quan tâm của bệnh nhân. , hiệp hội bệnh nhân và người chăm sóc. Những bệnh nhân và người chăm sóc mà việc chăm sóc bị gián đoạn trong quá trình chuyển đến Đơn vị Chăm sóc Giảm nhẹ đôi khi có thể gây chấn thương.


Do đó, chúng ta phải áp dụng một triết lý cố gắng đáp ứng mối quan tâm của người giám hộ, bệnh nhân, người chăm sóc và các bên liên quan trong chăm sóc giảm nhẹ.

Vì vậy, làm thế nào nó hoạt động?

Phải nói ngay rằng thuật ngữ và tên gọi LISP không phù hợp. Vấn đề không phải là xác định các giường trong một cơ cấu để tạo ra một đơn vị chăm sóc giảm nhẹ nhỏ với phương tiện giảm nhẹ, mà là cho phép một bệnh nhân đang trong giai đoạn giảm nhẹ hoặc giai đoạn cuối của một căn bệnh nghiêm trọng, nếu anh ta muốn, ở lại trong bệnh viện. dịch vụ hoặc cơ sở nơi anh ta đã nhập viện hoặc được theo dõi kể từ đầu.

Do đó, đây là một khái niệm khá hành chính, bệnh nhân sẽ không biết gì về nó và việc chăm sóc họ vẫn tiếp tục như trước. Tuy nhiên, dịch vụ đã nhận được giấy phép từ cơ quan y tế khu vực (ARS) đối với một giường được xác định sẽ cam kết tuân thủ thông số kỹ thuật được mô tả trong thông tư cấp bộ ngày 25 tháng 3 năm 2008 và SFAP đã chỉ định theo khuyến nghị vào năm 2012. Đó là những nỗ lực về đào tạo nhân viên, cung cấp đội ngũ nhân viên phù hợp: nhà tâm lý học, nhân viên xã hội, nhà trị liệu nghề nghiệp, bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ dinh dưỡng, v.v., về cách bố trí mặt bằng, về cách vận hành dịch vụ với thời gian thảo luận cụ thể về chăm sóc giảm nhẹ. các dự án và về mặt hỗ trợ nhóm.

Mỗi đội phải có đại diện chăm sóc giảm nhẹ. Các nhóm chăm sóc giảm nhẹ di động cũng có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc này vì họ cung cấp kiến ​​thức chuyên môn và đào tạo. Đổi lại, dịch vụ này được hưởng lợi từ sự đóng góp của ngân sách thông qua việc định giá chi phí lưu trú do an sinh xã hội chi trả. Do đó, ý tưởng là đưa phương pháp giảm nhẹ vào hoạt động của một dịch vụ chuyên khoa, ung thư, phổi, thần kinh, nhi khoa, lão khoa, v.v., bằng cách cung cấp cho nó các phương tiện bổ sung để thực hiện điều đó.

Vì vậy, rõ ràng là có tiến bộ, nhưng cũng có những lĩnh vực cần cải thiện.

Điểm chính cần giải quyết vẫn là phương thức tài trợ. Nó được thực hiện thông qua hoạt động định giá, T2A nổi tiếng hoàn toàn không phù hợp với chăm sóc giảm nhẹ vì nó ưu tiên thời gian lưu trú ngắn hạn đòi hỏi các thủ tục kỹ thuật nặng nề, trong khi chăm sóc giảm nhẹ là thời gian lưu trú tương đối dài cần ít bảo trì. , người chăm sóc, phản ánh của tập thể về những hạn chế hoặc ngừng điều trị, về thuốc an thần, v.v.

Nhưng những chiếc giường được xác định đã mang lại sự cải thiện về tính không đồng nhất trong quản lý chăm sóc giảm nhẹ. Các khoa hoặc khu vực được trang bị kém với các đơn vị chăm sóc giảm nhẹ hiện có thêm một chút nguồn lực với LISP và các đơn vị chăm sóc giảm nhẹ đã tiếp tục phát triển, ngay cả khi hiện chỉ có khoảng 1.500 giường USP ở Pháp và 6.000 LISP, vẫn còn rất thiếu.

Do đó, LISP không phải là phản hồi đầy đủ và dứt khoát đối với mạng lưới cơ cấu chăm sóc giảm nhẹ cần thiết trong lãnh thổ và ARS cũng cần phải duy trì cảnh giác đối với hoạt động thực tế trên cơ sở.

Năm 2017, SFAP đã công bố các khuyến nghị về tiêu chí chất lượng dành cho Giường chăm sóc giảm nhẹ được xác định và chúng tôi có thể kết luận rằng các bên liên quan đến chăm sóc giảm nhẹ, như bệnh nhân, phải sử dụng chúng để cải thiện chất lượng chăm sóc. .

  • Các mô hình
  • Tại nhà
  • EHPAD
  • LISP
  • EMSP
  • USP
  • USP
  • Vô gia cư
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Đại cương

    5185/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Viêm màng nhĩ tạo bóng nước

    ICPC.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Sinh thiết

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Đăng ký theo gói
    Các bước lập kế hoạch tư vấn, TT-GDSK
    Học điện tâm đồ trực tuyến
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space