Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Cách tiếp cận Calgary-Cambridge (1996)

(Tham khảo chính: Nguyên lý y học gia đình )

Các tiếp cận này được sử dụng trong giảng dạy kỹ năng giao tiếp. Suzanne Kurtz và Janathan Silverman đã xây dựng mô hình khám bệnh trong đó bao gồm công cụ hỗ trợ giảng dạy hướng dẫn về xây dựng kỹ năng giao tiếp: “Calgary Cambridge Observation Guides”. Tài liệu này bao gồm cấu trúc một buổi khám bệnh tuần tự qua từng giai đoạn. Mô hình này bao gồm 71 tiêu chí, phân vào 7 nhóm tương ứng với từng bước của buổi khám bệnh. Xin đọc thêm tài liệu giới thiệu về mô hình này (phiên bản hiệu chỉnh 2002, tiếng Anh) trong phần phụ lục.

  • Mô hình thể chất – tinh thần – xã hội
  • Mô hình Stott và Davis (1979)
  • Byrne và Long (1976)
  • Mô hình 6 hình thức của phân tích can thiệp
  • Mô hình Folk của Helman (1981)
  • Mô hình của Pendleton, Schofield, Tate và Havelock (1984)
  • Roger Neighbour
  • Tiếp cận theo 3 chức năng của buổi khám bệnh (1989)
  • Cách tiếp cận Calgary-Cambridge (1996)
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    vấn đề đạo đức: Những cân nhắc và thách thức của AI trong y học

    Võ Thành Liêm.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Mục tiêu bài học

    ICPC.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Tiếp cận vấn đề tăng cân, thừa cân và béo phì ở người lớn_T82

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    CHẨN ĐOÁN MỘT CUỘC CHUYỂN DẠ TẠI TUYẾN XÃ
    Phân tích tình huống
    DEXTROMETHORPHAN
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space