Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Tiếp cận theo 3 chức năng của buổi khám bệnh (1989)

(Tham khảo chính: Nguyên lý y học gia đình )

Mô hình này được phát triển bởi Cohen-Cole và Bird. Mô hình này về sau được sử dụng như phương tiện giảng dạy về cách khám bệnh bởi viện hàn lâm Mỹ về bác sĩ tổng quát và người bệnh (The American Academy on Physician and Patient). Mô hình này bao gồm 3 chức năng:

  • Thu thập thông tin để có thể hiểu được vấn đề sức khỏe của người bệnh:
    • Câu hỏi mở
    • Câu hỏi đóng
    • Khuyến khích
    • Kiểm tra
    • Liệt kê danh sách các vấn đề sức khỏe
    • Thương thảo chọn vấn đề sức khỏe ưu tiên
    • Làm rõ và xác định phương hướng
    • Tóm tắt
    • Tìm hiểu nguyện vọng người bệnh
    • Tìm hiểu ý kiến người bệnh về nguyên nhân bệnh sinh
    • Tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của bệnh lên cuộc sống của người bệnh
  • Xây dựng nội dung can thiệp và đáp ứng với cảm xúc của người bệnh
    • Phản hồi
    • Biện minh, diễn giải
    • Hỗ trợ
    • Cộng tác
    • Tôn trọng
  • Thông tin giáo dục, nâng cao sức khỏe
    • Cung cấp thông tin về sức khỏe
    • Thương lượng và củng cố phác đồ điều trị đang thực hiện
    • Khuyến khích người bệnh tuân thủ điều trị

  • Mô hình thể chất – tinh thần – xã hội
  • Mô hình Stott và Davis (1979)
  • Byrne và Long (1976)
  • Mô hình 6 hình thức của phân tích can thiệp
  • Mô hình Folk của Helman (1981)
  • Mô hình của Pendleton, Schofield, Tate và Havelock (1984)
  • Roger Neighbour
  • Tiếp cận theo 3 chức năng của buổi khám bệnh (1989)
  • Cách tiếp cận Calgary-Cambridge (1996)
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Chẩn đoán sớm nhiễm hiv ở trẻ dưới 18 tháng tuổi

    5456/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    phác đồ chẩn đoán điều trị chữa bệnh ung thư da vùng đầu cổ

    phác đồ BV Ung bướu - TP HCM.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Điều trị

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Đăng nhập kỳ thi
    Cúm mùa ở trẻ em: Đặc điểm lâm sàng và chẩn đoán
    Định nghĩa
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space