|
Dạy học hiệu quả không phải là một hành động ngẫu hứng mà là một quá trình được lên kế hoạch có mục đích nhằm tạo ra sự thay đổi trong hành vi của người học. Việc thiếu cấu trúc có thể dẫn đến sự bối rối cho người học, lãng phí thời gian quý báu và quan trọng nhất là không đạt được các mục tiêu học tập cốt lõi. Dù bạn đang giảng một bài lý thuyết, hướng dẫn một buổi thực hành kỹ năng, hay điều phối một phiên thảo luận nhóm, việc áp dụng một cách tiếp cận có cấu trúc sẽ giúp tối ưu hóa quá trình học tập.
Một buổi dạy học được cấu trúc tốt giống như một câu chuyện có mở bài, thân bài và kết luận. Nó dẫn dắt người học đi từ điểm khởi đầu đến đích một cách logic, giúp họ tập trung, tham gia tích cực và ghi nhớ bài học tốt hơn. Bài giảng này sẽ giới thiệu một mô hình cấu trúc 3 giai đoạn đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ, có thể áp dụng cho mọi hình thức dạy-học trong y khoa.
|