Mục tiêu học tập là kim chỉ nam, định hướng toàn bộ hoạt động dạy-học và lượng giá.
MTHT cần được xác định rõ ràng theo 3 lĩnh vực (Kiến thức, Kỹ năng, Thái độ) và các mức độ tương ứng.
Một MTHT tốt cần có đủ 4 thành phần (Động từ hành động, Nội dung, Điều kiện, Tiêu chuẩn) và đáp ứng tiêu chuẩn SMART.
Việc xác định mục tiêu cho bài thực hành lâm sàng cần nhấn mạnh hành vi quan sát được và tiêu chuẩn cụ thể.
Nội dung dạy-học cốt lõi phải được lựa chọn dựa trên và phù hợp với MTHT.
Luôn xác định và công bố MTHT cho người học trước mỗi bài giảng, đặc biệt là trong dạy-học lâm sàng.
|