|
4.8.1 5 Nhóm yếu tố cơ bản đảm bảo chất lượng DHLS:
Chương trình đào tạo: Mục tiêu rõ ràng, nội dung cập nhật, phù hợp chuẩn năng lực, cấu trúc logic, phân bổ thời gian hợp lý.
Người giảng dạy (Người hướng dẫn): Đủ về số lượng, có năng lực chuyên môn vững vàng, năng lực sư phạm tốt (kỹ năng giảng dạy, hướng dẫn, phản hồi, lượng giá), nhiệt tình và có đạo đức nghề nghiệp.
Người học: Có kiến thức nền tảng, động cơ và thái độ học tập đúng đắn, tích cực, chủ động.
Cơ sở thực hành: Đủ số lượng và đa dạng mặt bệnh, đủ trang thiết bị, vật tư; có quy trình chuyên môn chuẩn; môi trường làm việc và học tập thuận lợi, an toàn; có sự ủng hộ của lãnh đạo và nhân viên y tế.
Công tác quản lý và tổ chức: Kế hoạch DHLS chi tiết, khả thi; sự phối hợp tốt giữa cơ sở đào tạo và cơ sở thực hành; cơ chế giám sát, lượng giá và phản hồi hiệu quả; chính sách hỗ trợ người dạy và người học.
4.8.2 Thực hiện công tác đảm bảo chất lượng DHLS:
Xây dựng và thường xuyên rà soát, cập nhật chương trình DHLS.
Tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ người hướng dẫn lâm sàng.
Lượng giá đầu vào và theo dõi tiến bộ của người học.
Đánh giá và cải thiện điều kiện tại cơ sở thực hành.
Xây dựng và áp dụng các quy trình phối hợp, giám sát, lượng giá hoạt động DHLS.
Thu thập và sử dụng thông tin phản hồi từ các bên liên quan (người học, người dạy, người quản lý, người bệnh) để cải tiến liên tục.
Xây dựng văn hóa chất lượng trong DHLS.
|