Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Vai trò của dạy-học lâm sàng trong giáo dục khối ngành sức khỏe

Vai trò của dạy-học lâm sàng trong giáo dục khối ngành sức khỏe

(Trở về mục nội dung gốc: )

Cầu nối Lý thuyết - Thực hành: DHLS là môi trường duy nhất để người học kiểm chứng, áp dụng và khắc sâu kiến thức lý thuyết vào các tình huống cụ thể trên người bệnh. Kiến thức trở nên "sống động" và có ý nghĩa hơn khi được gắn với thực tế.
Phát triển Kỹ năng Chuyên môn Cốt lõi: Từ các kỹ năng cơ bản (đo dấu hiệu sinh tồn, tiêm truyền) đến các kỹ năng phức tạp (thực hiện thủ thuật chuyên sâu, phẫu thuật), DHLS là nơi người học được "cầm tay chỉ việc", rèn luyện sự khéo léo, chính xác dưới sự giám sát chặt chẽ.
Hình thành Thái độ và Đạo đức Nghề nghiệp: Môi trường lâm sàng với những nỗi đau, lo lắng của người bệnh và áp lực công việc giúp người học tôi luyện sự cảm thông, lòng trắc ẩn, tính kiên nhẫn, sự tận tụy và ý thức tuân thủ đạo đức nghề nghiệp. Người học học được cách ứng xử chuyên nghiệp qua việc quan sát và noi gương người thầy.
Phát triển Năng lực Giải quyết Vấn đề và Ra quyết định: Lâm sàng luôn tiềm ẩn những tình huống không lường trước. DHLS giúp người học rèn luyện khả năng phân tích thông tin, tư duy phản biện, đánh giá các lựa chọn và đưa ra quyết định xử trí phù hợp, kịp thời.
Phát triển Kỹ năng Giao tiếp và Làm việc nhóm: Người học phải giao tiếp hiệu quả với người bệnh, gia đình họ, đồng nghiệp và các thành viên khác trong nhóm chăm sóc. DHLS tạo cơ hội thực hành và cải thiện các kỹ năng mềm quan trọng này.
Đáp ứng Chuẩn năng lực và Yêu cầu Pháp lý: DHLS là con đường bắt buộc để người học đạt được các chuẩn năng lực nghề nghiệp do Bộ Y tế và các Hội đồng chuyên môn quy định, đồng thời hoàn thành thời gian thực hành theo yêu cầu của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề.

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
Phòng ngừa

DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

1-hình 1
Tổng quan đột quỵ não

ICPC.....(xem tiếp)

1-hình 1
Đề cương nghiên cứu (Research protocol)

Q-codes.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Khía cạnh tâm lý
Bệnh Parkinson
Amiđan vòm (adenoid) nằm ở đâu và có vai trò gì?

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space