Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Chatbot trợ lý cho người bệnh

(Tham khảo chính: Võ Thành Liêm )

Trò chuyện bằng chatbot - Trợ lý ảo giúp tương tác và giáo dục sức khỏe

1. Giới thiệu về chatbot:

  • Trò chuyện bằng AI chatbot - trợ lý ảo là giải pháp kỹ thuật số mới có tiềm năng thay đổi cách tương tác và giáo dục người bệnh.
  • Chúng có thể cung cấp thông tin và hỗ trợ 24/7, giúp bệnh nhân tham gia tích cực vào tiến trình chăm sóc sức khỏe của bản thân.

2. Các loại hình:

  • Trò chuyện dựa trên văn bản: trả lời câu hỏi, cung cấp trình kiểm tra triệu chứng và hướng dẫn tự chăm sóc.
  • Trợ lý điều khiển bằng giọng nói: lên lịch hẹn, kê đơn thuốc và cung cấp giáo dục sức khỏe qua lệnh thoại

3. Lợi ích:

  • Cải thiện quyền truy cập thông tin, giảm bớt áp lực liên hệ trực tiếp qua điện thoại và giảm lượt khám tại phòng khám.
  • Trao quyền chủ động cho bệnh nhân, giúp họ chủ động quản lý sức khỏe bản thân.
  • Giúp tăng cường tuân thủ thuốc và kết quả điều trị.
  • Giảm chi phí chăm sóc sức khỏe.

4. Phát triển:

  • Nội dung giáo dục sức khỏe được cá nhân hóa: điều chỉnh thông tin và khuyến nghị theo nhu cầu cá nhân.
  • Hỗ trợ sức khỏe tâm thần: quản lý căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.
  • Quản lý bệnh mạn tính: theo dõi triệu chứng, thu thập dữ liệu và cung cấp thông tin chi tiết được cá nhân hóa.

5. Thách thức:

  • Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu: Cần đảm bảo bảo vệ dữ liệu bệnh nhân và sử dụng AI một cách đạo đức.
  • Giải pháp kỹ thuật số: Khả năng tiếp cận công nghệ và kiến thức số không đồng đều có thể tạo ra bất bình đẳng giữa các nhóm người bệnh, giữa những vùng miền.
  • Hạn chế tương tác trực tiếp giữa người và người: Việc phụ thuộc quá nhiều vào AI không nên thay thế việc gặp trực tiếp, thực hiện can thiệp trực tiếp trên người bệnh.

5. Tiềm năng:

  • Hiện Ai xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến: Trò chuyện AI sẽ tự nhiên và sắc thái hơn, hiểu được cảm xúc và cung cấp hỗ trợ được cá nhân hóa.
  • Tích hợp với thiết bị đeo di động và dữ liệu sức khỏe: Dữ liệu sức khỏe theo thời gian thực từ thiết bị cá nhân sẽ cung cấp thông tin cho các khuyến nghị và can thiệp của AI.
  • Khả năng truy cập đa ngôn ngữ: Trò chuyện AI sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng, phá vỡ rào cản ngôn ngữ và tiếp cận nhiều người hơn.

Tóm tắt:

  • Trò chuyện bằng AI và trợ lý ảo là những công cụ kỹ thuật số mới trong chăm sóc sức khỏe, cung cấp thông tin, hỗ trợ và giáo dục cho bệnh nhân.
  • Chúng có nhiều dạng thức, bao gồm trò chuyện dựa trên văn bản, trợ lý điều khiển bằng giọng nói và người bạn đồng hành dựa trên hình đại diện.
  • Lợi ích của những công cụ này bao gồm cải thiện quyền truy cập thông tin, trao quyền cho bệnh nhân, tăng cường tuân thủ và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe.
  • Trò chuyện bằng AI đang phát triển để cung cấp giáo dục được cá nhân hóa, hỗ trợ sức khỏe tâm thần và quản lý bệnh mn tính.
  • Một số thách thức cần được giải quyết bao gồm quyền riêng tư dữ liệu và bảo mật dữ liệu.

  • Chatbot trợ lý cho người bệnh
  • Giám sát từ xa và quản lý được cá nhân hóa
  • Điều chỉnh điều trị cá nhân hóa
  • Tối ưu hóa quản lý điều trị thuốc
  • Chăm sóc ngoại trú cá nhân hóa
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    KỸ THUẬT BẤM ỐI Ở TUYẾN XÃ

    2919/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Nghiệm pháp kiêng nước

    Võ Thành Liêm.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Tiêu chuẩn khỏi bệnh

    1385/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Cuồng nhĩ dẫn truyền 2:1 (ECG Ví dụ 2)
    ACETYLCYSTEIN
    Tiếp cận bệnh nhân bị mệt mỏi
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space