|
3.4 Tháp Lượng giá của Miller - Chúng ta đang đo lường ở đâu?
Nhà giáo dục y khoa George Miller đã đề xuất một mô hình kim tự tháp 4 tầng để phân loại các mức độ năng lực cần lượng giá:
• Tầng 1 - Biết (Knows): Lượng giá kiến thức, khả năng ghi nhớ thông tin. Đây là tầng cơ bản nhất.
• Tầng 2 - Biết cách làm (Knows How): Lượng giá khả năng vận dụng kiến thức để giải quyết một vấn đề giả định.
• Tầng 3 - Thể hiện cách làm (Shows How): Lượng giá khả năng thực hiện kỹ năng trong một môi trường mô phỏng, có kiểm soát (ví dụ: thi OSCE).
• Tầng 4 - Làm (Does): Lượng giá khả năng hành nghề thực sự trong môi trường làm việc hàng ngày.
|