Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Khái niệm và 4 đặc điểm cốt lõi của CBME

Khái niệm và 4 đặc điểm cốt lõi của CBME

(Trở về mục nội dung gốc: )

CBME là một cách tiếp cận giáo dục tập trung vào kết quả đầu ra, xác định những năng lực mà người học cần phải đạt được khi hoàn thành chương trình đào tạo.
CBME có 4 đặc điểm cốt lõi:
•    Lấy năng lực làm trung tâm: Toàn bộ chương trình, từ mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy-học đến lượng giá, đều được thiết kế xoay quanh các năng lực cần đạt đã được xác định trước (dựa trên nhu cầu của xã hội và chuẩn nghề nghiệp).
•    Tập trung vào kết quả đầu ra: Mục tiêu cuối cùng là người học phải "làm được". Việc lượng giá không chỉ dừng ở thi viết mà phải thông qua việc quan sát trực tiếp khả năng thực hiện nhiệm vụ trong các bối cảnh mô phỏng hoặc thực tế.
•    Không phụ thuộc cứng nhắc vào thời gian: Về lý thuyết, người học có thể tiến bộ theo tốc độ của riêng mình. Điều quan trọng là họ phải chứng minh được mình đã đạt được năng lực, thay vì chỉ đơn thuần là "hoàn thành" đủ số tín chỉ hay thời gian học.
•    Lấy người học làm trung tâm: CBME thúc đẩy các phương pháp học tập tích cực, tăng cường tính tự chủ và tự định hướng của người học. Người thầy đóng vai trò là người hướng dẫn, tạo điều kiện và hỗ trợ.
 

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
Ý nghĩa lâm sàng

.....(xem tiếp)

1-hình 1
Nhóm B

54/QĐ-BYT .....(xem tiếp)

1-hình 1
Hỏi bệnh

ICPC.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Nhịp nhanh bộ nối (ECG Ví dụ 2)
Cách thức pha thuốc tiêm adrenaline
Bệnh nhân trẻ, than đau một bên vùng trước tai, có tiền sử nghiến răng ban đêm. Bài giảng gợi ý đây có thể là bệnh lý gì?

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space