|
Trong giáo dục y khoa, đối tượng người học của chúng ta - các sinh viên, bác sĩ, điều dưỡng - đều là những người trưởng thành. Việc học tập của họ có những đặc điểm tâm lý và nhu cầu rất khác biệt so với trẻ em. Hiểu rõ "người lớn học như thế nào?" là chìa khóa để người giảng dạy thực hành lâm sàng có thể thiết kế các hoạt động giảng dạy hiệu quả, tạo ra một môi trường học tập tích cực và thực sự giúp người học phát triển năng lực nghề nghiệp.
Bài giảng này sẽ giới thiệu các nguyên tắc nền tảng của lý thuyết học tập người lớn (Andragogy), chu trình học tập qua trải nghiệm và các chiến lược tạo động lực, từ đó rút ra những ứng dụng thiết thực cho công tác dạy-học lâm sàng hàng ngày của bạn.
|