|
• Người học của chúng ta là người lớn, họ có nhu cầu tự chủ, được tôn trọng và học những điều phù hợp, có thể áp dụng ngay.
• Hãy xem kinh nghiệm của người học là một nguồn tài nguyên quý giá và khai thác nó trong quá trình giảng dạy.
• Dạy-học hiệu quả là dẫn dắt người học đi qua chu trình Trải nghiệm -> Suy ngẫm -> Rút kinh nghiệm -> Thử nghiệm.
• Tạo ra một môi trường học tập tích cực, an toàn và đáp ứng các nhu cầu của người học là cách tốt nhất để thúc đẩy động cơ học tập.
• Với vai trò người giảng dạy, chúng ta là người tạo điều kiện và hướng dẫn (facilitator) hơn là một người chỉ đơn thuần truyền đạt kiến thức.
|