Giống như đặc điểm học có mục tiêu, người trưởng thành với ít nhiều kinh nghiệm thực tế, họ tham gia khóa học chỉ để nắm bắt – bổ khuyết những vấn đề thiết thực và có liên quan đến công việc cụ thể của họ. Do vậy, nếu nội dung giảng có liên đới với một tình huống lâm sàng cụ thể, một vấn đề thực hành thì học viên sẽ dễ chấp nhận hơn và tham gia tích cực hơn. Họ sẽ thấy được giá trị thực tế của kiến thức – kỹ năng cung cấp bởi khóa học phục vụ trực tiếp mục tiêu học tập, củng cố động lực học tập của cá nhân. Hơn nữa, chính sự liên đới so sánh những gì đã biết với những gì được hướng dẫn sẽ giúp hình thành các liên kết trong trí nhớ, giúp nhớ nhanh hơn, lâu hơn.
|