Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


8.1.2 Có động lực bên trong và có định hướng cá nhân

(Tham khảo chính: Y học gia đình )

Người trưởng thành chỉ học khi mà họ quyết định tham gia học tập và có động lực cá nhân. Thông thường, nhu cầu học tập này xuất hiện ở thời điểm họ chuyển từ trạng thái phát triển từ mức độ này sang mức độ khác cao (phức tạp hơn, hoặc mới hơn). Ví dụ như nhận chức vụ mới, nâng cao năng lực – năng suất công việc, chuyển vị trí công tác mới, chuyển ngành nghề mới, … Do vậy, chương trình đào tạo cần hướng đến cung cấp nội dung một cách có trọng tâm, có chất lượng, khuyến khích thỏa đáng nguồn động lực của học viên.
Tuy vậy, có một số ít trường hợp, chính đơn vị công tác là người áp đặt nhu cầu đào tạo cho người trưởng thành. Điều này không ngăn cản việc chúng ta xây dựng chương trình học phù hợp cho các học viên này. Vì chính nội dung đào tạo sẽ kiến tạo động lực cá nhân để họ vẫn tham gia đến cuối chương trình. Điểm quan trọng là chúng ta cần xác định đâu là trường hợp có và không có động lực học tập để có cách tiếp cận phù hợp, và xây dựng nội dung thật sự hữu ích.
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

  • 8.1.1 Muốn biết tại sao họ phải học
  • 8.1.2 Có động lực bên trong và có định hướng cá nhân
  • 8.1.3 Vận dụng kinh nghiệm bản thân vào quá trình học
  • 8.1.4 Học có mục tiêu
  • 8.1.5 Học những gì thiết thực
  • 8.1.6 Học thông qua thực hành
  • 8.1.7 Muốn được tôn trọng
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Chỉ số áp lực cẳng chân-cánh tay

    Nguyễn Xuân Trung Dũng.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Viêm bàng quang cấp tính không biến chứng ở phụ nữ

    uptodate.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Phân tích tình trạng nghẹt mũi

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Sáng tạo câu chuyện
    thăm khám
    6.1 Tổng quan

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 16/02/2025

    Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

     

     

    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space