Để cung cấp dịch vụ chăm sóc liên tục lâu dài theo nhu cầu của bệnh nhân, cần có khả năng quản lý theo dõi chăm sóc liên tục và xây dựng được lòng tin của người bệnh. Cần hiểu và làm chủ ba khía cạnh của sự liên tục: sự liên tục cá nhân; tính liên tục theo từng giai đoạn (cung cấp thông tin y tế phù hợp cho mỗi lần tiếp xúc với bệnh nhân); và tính liên tục của việc chăm sóc.
Năng lực giải quyết vấn đề lâm sàng cụ thể đảm bảo sự tín nhiệm lâu dài của người bệnh và gia đình đối với người BSGĐ. Giải quyết các vấn đề mà người bệnh gặp phải, ghi nhận lịch sử tự nhiên của các vấn đề, các đặc điểm cá nhân của bệnh nhân, và lên kế hoạch xử trí các vấn đề sức khỏe trong lâu dài, sử dụng các nguồn lực có sẵn.
|