Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Tiếp cận nghe kém ở trẻ em – H28

(Trở về mục nội dung gốc: )

Trở về mục nội dung gốc:

  • Tiếp cận nghe kém ở trẻ em – H28
  • - Tại sao chương trình tầm soát thính lực sơ sinh thường sử dụng cả hai phương pháp đo Âm ốc tai (OAE) và đo Điện thính giác thân não tự động (AABR)? Kết quả một trẻ sơ sinh "đạt" OAE nhưng "không đạt" AABR gợi ý đến bệnh lý gì?
  • - Phân tích vai trò của nhiễm Cytomegalovirus (CMV) bẩm sinh như là một nguyên nhân hàng đầu gây nghe kém tiếp nhận-thần kinh không do hội chứng ở trẻ em.
  • - Một trẻ 3 tuổi được đưa đến khám vì chậm nói. Ngoài nghe kém, hãy nêu ba chẩn đoán phân biệt quan trọng cần được xem xét và hướng tiếp cận ban đầu.
  • - Nêu các tiêu chuẩn chính để quyết định một trẻ bị nghe kém sâu hai bên là ứng viên cho cấy ốc tai điện tử (CI) thay vì sử dụng máy trợ thính (HA).
  • - Nguyên nhân phổ biến nhất gây nghe kém dẫn truyền kéo dài ở trẻ độ tuổi mẫu giáo là gì và vai trò của Nhĩ lượng đồ trong chẩn đoán?
  • - Tại sao xét nghiệm di truyền ngày càng trở nên quan trọng trong việc đánh giá một trẻ bị nghe kém bẩm sinh, ngay cả khi không có tiền sử gia đình?
  • - Một trẻ sơ sinh non tháng đang điều trị tại NICU cần sử dụng kháng sinh nhóm aminoglycoside. Cần thực hiện các biện pháp gì để theo dõi độc tính trên tai của thuốc?
  • - Tại sao việc phát hiện và can thiệp sớm cho trẻ bị nghe kém một bên (Unilateral Hearing Loss - UHL) lại quan trọng, mặc dù tai còn lại nghe bình thường?
  • - Một trẻ có kết quả đo Âm ốc tai (OAE) bình thường nhưng Điện thính giác thân não (ABR) lại không ghi nhận được sóng hoặc bất thường nghiêm trọng. Đây là bệnh cảnh của bệnh lý gì và tại sao nó lại là một thách thức trong điều trị?
  • - Khi nào cần chỉ định chẩn đoán hình ảnh (CT scan hoặc MRI) trong quá trình chẩn đoán nghe kém tiếp nhận-thần kinh ở trẻ em, và nhằm tìm kiếm những bất thường giải phẫu nào?
  • KHÁM TAI MŨI HỌNG
  • Tiếp cận đau tai H01
  • Tiếp cận chảy dịch tai - H04
  • Tiếp cận nghe kém ở trẻ em – H28
  • - Tại sao chương trình tầm soát thính lực sơ sinh thường sử dụng cả hai phương pháp đo Âm ốc tai (OAE) và đo Điện thính giác thân não tự động (AABR)? Kết quả một trẻ sơ sinh "đạt" OAE nhưng "không đạt" AABR gợi ý đến bệnh lý gì?
  • - Phân tích vai trò của nhiễm Cytomegalovirus (CMV) bẩm sinh như là một nguyên nhân hàng đầu gây nghe kém tiếp nhận-thần kinh không do hội chứng ở trẻ em.
  • - Một trẻ 3 tuổi được đưa đến khám vì chậm nói. Ngoài nghe kém, hãy nêu ba chẩn đoán phân biệt quan trọng cần được xem xét và hướng tiếp cận ban đầu.
  • - Nêu các tiêu chuẩn chính để quyết định một trẻ bị nghe kém sâu hai bên là ứng viên cho cấy ốc tai điện tử (CI) thay vì sử dụng máy trợ thính (HA).
  • - Nguyên nhân phổ biến nhất gây nghe kém dẫn truyền kéo dài ở trẻ độ tuổi mẫu giáo là gì và vai trò của Nhĩ lượng đồ trong chẩn đoán?
  • - Tại sao xét nghiệm di truyền ngày càng trở nên quan trọng trong việc đánh giá một trẻ bị nghe kém bẩm sinh, ngay cả khi không có tiền sử gia đình?
  • - Một trẻ sơ sinh non tháng đang điều trị tại NICU cần sử dụng kháng sinh nhóm aminoglycoside. Cần thực hiện các biện pháp gì để theo dõi độc tính trên tai của thuốc?
  • - Tại sao việc phát hiện và can thiệp sớm cho trẻ bị nghe kém một bên (Unilateral Hearing Loss - UHL) lại quan trọng, mặc dù tai còn lại nghe bình thường?
  • - Một trẻ có kết quả đo Âm ốc tai (OAE) bình thường nhưng Điện thính giác thân não (ABR) lại không ghi nhận được sóng hoặc bất thường nghiêm trọng. Đây là bệnh cảnh của bệnh lý gì và tại sao nó lại là một thách thức trong điều trị?
  • - Khi nào cần chỉ định chẩn đoán hình ảnh (CT scan hoặc MRI) trong quá trình chẩn đoán nghe kém tiếp nhận-thần kinh ở trẻ em, và nhằm tìm kiếm những bất thường giải phẫu nào?
  • Tiếp cận nghe kém ở người trưởng thành – H28
  • Tiếp cận chóng mặt – H82
  • Tiếp cận liệt mặt N91
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Nhu cầu dinh dưỡng

    Nguyễn Thùy Châu - Võ Thành Liêm.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Đặt vấn đề

    DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Cung cấp vi chất cho bệnh nhân xơ gan

    .....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Viêm kết mạc dị ứng cấp tính
    Khám lâm sàng và chẩn đoán bệnh
    AI cho chuong trình đào tạo
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 17/08/2025

    kỹ năng phân tích x quang ngực thẳng - CME 48h (hoàn toàn trực tuyến - từ xa)

    thông tin chi tiết : đường dẫn

     

     

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space