|
Trong giáo dục y khoa, năng lực thực hành là yếu tố quyết định. Người học không chỉ cần "biết" mà phải "làm được" một cách chính xác, thành thạo và an toàn. Việc dạy một kỹ năng thực hành (ví dụ: đặt nội khí quản, khâu vết thương, khám tim...) hoàn toàn khác với việc giảng một bài lý thuyết. Nó đòi hỏi một cách tiếp cận có hệ thống, nơi kiến thức, kỹ năng và thái độ được tích hợp và chuyển giao một cách bài bản.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc người học duy trì kỹ năng không tốt thường xuất phát từ phương pháp dạy học chưa hiệu quả. Bài giảng này sẽ giới thiệu "Phương pháp tiếp cận 4 bước" – một kỹ thuật đã được chứng minh là cực kỳ hiệu quả trong việc dạy các kỹ năng thực hành. Đây là một phương pháp có cấu trúc, giúp chuyển giao năng lực một cách an toàn từ chuyên gia (người dạy) sang người mới bắt đầu (người học).
|