Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Tổng quan

Tổng quan

(Trở về mục nội dung gốc: )

Dạy-học lâm sàng (DHLS) là một nghệ thuật đòi hỏi người dạy phải linh hoạt và sáng tạo trong việc lựa chọn, sử dụng các phương pháp phù hợp. Không có một phương pháp duy nhất nào là hoàn hảo cho mọi tình huống. Tùy thuộc vào mục tiêu học tập, đặc điểm người học, nội dung bài học, điều kiện thực tế và đặc biệt là sự hiện diện của người bệnh, người dạy cần cân nhắc để áp dụng các phương pháp khác nhau.
Nhìn chung, các phương pháp DHLS có thể chia thành hai nhóm chính: nhóm không có sự tham gia trực tiếp của người bệnh và nhóm có sự tham gia của người bệnh. Mỗi nhóm đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, đóng góp vào việc hình thành năng lực toàn diện cho người học. Việc hiểu rõ đặc điểm, cách tiến hành và lợi ích của từng phương pháp sẽ giúp người dạy đưa ra lựa chọn tối ưu, đồng thời luôn phải đặt tính chuẩn mực nghề nghiệp và sự an toàn của người bệnh lên hàng đầu.
 

Trở về mục nội dung gốc:

  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    Kiến thức nhanh
    69
    Bệnh nhân cần làm gì để duy trì hiệu quả của kỹ thuật ho có điều khiển?
    Cơ chế bệnh sinh

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 27/09/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn.

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space