Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Tài liệu tham khảo

(Trở về mục nội dung gốc: Nguyên lý y học gia đình )

1. Lino AC, Augusto KL, Oliveira RA, Feitosa LB, Caprara A. Using the Spikes protocol to teach skills in breaking bad news. Rev Bras Med Educ. 2011;35:52–7.
2. Charlton RC. Breaking bad news. Med J Aust. 1992;157:615–21.
3. Morris B, Abram C. Making healthcare decisions. The ethical and legal implications of informed consent in practitioner-patient relationship. Washington: United States Superintendent of Documents, 1982:119.  
4. Deep KS, Griffith CH, Wilson JF. Communication and decision making about life-sustaining treatment: Examining the experiences of resident physicians and seriously-ill hospitalized patients. J Gen Intern Med.2008;23:1877–82.
5. Dickinson GE, Tournier RE. A decade beyond medical school: A longitudinal study of physicians’ attitudes Toward death and terminally-ill patients. Soc Med Sci. 1994;38:1397–400. 
6. Rojas G, Baker M, Cardozo L, Robertson RS. An assessment of residents’ competence in the delivery of bad news to patients. Acad Med. 1997;72:397–9.
7. Dosanjh S, Barnes J, Bhandari M. Barriers to breaking bad news among medical and surgical residents.Med Educ. 2001;35:197–205.
8. Barnett MM, Fisher JD, Cooke H, James PR, Dale J. Breaking bad news: Consultants’ experience, previous education and views on educational format and timing. Med Educ. 2007;41:947–56.
9. Costantini A, Baile W et al. Overcoming cultural barriers to giving bad news: Feasibility of training to promote truth-telling to cancer patients. J Cancer Educ.2009;24:180–5.
10. Buckman R et al. Breaking bad news: the S-P-I-K-E-S strategy. Psychosocial Oncology2005.
11. Fallowfield L, Jenkins V et al. Efficacy of a Cancer Research UK communication skills training model for oncologists: A randomised controlled trial. Lancet. 2002;359:650–6. 
 

Trở về mục nội dung gốc: Nguyên lý y học gia đình

  • Mục tiêu
  • Tổng quan
  • Các bước xây dựng cho quá trình thông báo “tin xấu”: chiến lược s-p-i-k-e-s
  • Tài liệu tham khảo
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Yếu tố về phía nhân viên y tế

    Quản lý phòng khám ngoại trú.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    60 Apps Script gửi email có kèm ảnh QR Code Check in sự kiện

    công nghệ thông tin.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Tiêm chủng

    5456/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Đặc điểm táo bón
    Xét nghiệm afb nhuộm soi trực tiếp Phương pháp nhuộm ziehl - neelsen
    Giấc ngủ bất thường liên quan đến giấc ngủ nghịch đảo
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space