Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Tổng kết: Khi nào dùng Case Study, khi nào dùng Role-Play?

Tổng kết: Khi nào dùng Case Study, khi nào dùng Role-Play?

(Trở về mục nội dung gốc: )

Cả hai phương pháp đều vô cùng giá trị, nhưng chúng phục vụ cho những mục tiêu khác nhau. Việc lựa chọn phương pháp nào phụ thuộc vào năng lực bạn muốn rèn luyện cho học viên.

Tiêu chí

Dạy-học dựa trên tình huống (Case Study)

Đóng vai (Role-Play)

Trọng tâm

Tư duy, phân tích, giải quyết vấn đề, ra quyết định.

Giao tiếp, thái độ, hành vi, ứng xử.

Đối tượng

"Cái đầu" (What you think)

"Trái tim và lời nói" (How you behave)

Ví dụ

Phân tích một ca bệnh khó để đưa ra chẩn đoán và hướng điều trị.

Thực hành thông báo cho người nhà về tiên lượng nặng của bệnh nhân.

Bằng cách kết hợp khéo léo hai phương pháp này, chúng ta có thể tạo ra một môi trường học tập toàn diện, giúp học viên phát triển đồng bộ cả năng lực tư duy chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp – những phẩm chất không thể thiếu của một người làm trong ngành y.

 

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
dấu chứng - triệu chứng - ý nghĩa

.....(xem tiếp)

1-hình 1
1-Viêm chín mé (nhiễm trùng cuộn móng)

Võ Thành Liêm.....(xem tiếp)

1-hình 1
Quá trình phát triển chuyên ngành Y học gia đình tại Việt Nam

DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Vô sinh nam
2226
Tại sao tập vận động có trợ giúp lại quan trọng đối với bệnh nhân bị TBMN?

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space