|
Cả hai phương pháp đều vô cùng giá trị, nhưng chúng phục vụ cho những mục tiêu khác nhau. Việc lựa chọn phương pháp nào phụ thuộc vào năng lực bạn muốn rèn luyện cho học viên.
|
Tiêu chí
|
Dạy-học dựa trên tình huống (Case Study)
|
Đóng vai (Role-Play)
|
|
Trọng tâm
|
Tư duy, phân tích, giải quyết vấn đề, ra quyết định.
|
Giao tiếp, thái độ, hành vi, ứng xử.
|
|
Đối tượng
|
"Cái đầu" (What you think)
|
"Trái tim và lời nói" (How you behave)
|
|
Ví dụ
|
Phân tích một ca bệnh khó để đưa ra chẩn đoán và hướng điều trị.
|
Thực hành thông báo cho người nhà về tiên lượng nặng của bệnh nhân.
|
Bằng cách kết hợp khéo léo hai phương pháp này, chúng ta có thể tạo ra một môi trường học tập toàn diện, giúp học viên phát triển đồng bộ cả năng lực tư duy chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp – những phẩm chất không thể thiếu của một người làm trong ngành y.
|