Bạn sẽ nhận thấy rằng thuật ngữ "Bài kiểm tra" được sử dụng cho công cụ này là một thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả một loạt các hoạt động học tập trực tuyến, cùng với các bài tập và diễn đàn, có thể được sử dụng để tạo thông tin đánh giá có thể hướng dẫn việc học tập tiếp theo của học viên. Một khía cạnh quan trọng của công cụ Bài kiểm tra là nó có thể được sử dụng để cung cấp phản hồi tự động tức thì cho đầu vào của học viên mà không cần phải chờ đợi giáo viên phản hồi. Tuy nhiên, cách thức cung cấp và sử dụng các phản hồi tự động như vậy có thể thay đổi rất nhiều trong quá trình học tập của học viên. Dưới đây là một số danh mục rộng các hoạt động đánh giá được đề xuất có thể được thiết lập hiệu quả bằng cách sử dụng công cụ Bài kiểm tra.
Kỳ thi đề cập đến các bài tập (thường được kiểm soát thời gian) mà không có phản hồi tức thì nào, cũng như bất kỳ câu trả lời nào, được đưa ra cho người học: họ sẽ nhận được kết quả của mình khi giáo viên cho là phù hợp. Loại đánh giá tổng kết này thường được thực hiện vào cuối khóa học và có thể mang trọng số cao trong đánh giá tổng thể của học viên. Bởi vì tầm quan trọng của nó, điểm số và phản hồi thường bị giữ lại cho đến khi giáo viên có cơ hội xem xét kết quả của học viên một cách "tỉ mỉ".
Bài tập cho phép giáo viên đánh giá học viên trong suốt khóa học, ví dụ: vào cuối bài học, đơn vị hoặc mô-đun. Ít chính thức hơn một kỳ thi, các bài kiểm tra như vậy có thể cho phép học viên thực hiện ba lần hoặc nhiều hơn và đại diện cho một phương pháp đánh giá hình thành hơn, bao gồm nhiều phản hồi hỗ trợ. Một số yếu tố của các bài kiểm tra này có thể không được tự động hóa hoàn toàn, yêu cầu một số mức độ đánh giá trực tiếp của giáo viên. Hầu hết điểm số sẽ được cung cấp ngay lập tức, nhưng phản hồi sẽ có xu hướng không hiển thị trực tiếp câu trả lời đúng, thách thức học viên tự áp dụng vào việc ôn tập và suy ngẫm để tự mình tìm ra câu trả lời đúng.
Bài kiểm tra tự động thường có thể thực hiện một số lần không giới hạn. Mục đích chính của chúng là cho phép người học "tự luyện tập", ví dụ: để học từ vựng trong một khóa học ngôn ngữ, ôn tập một thuật toán toán học cụ thể hoặc ghi nhớ một quy trình an toàn. Các bài kiểm tra như vậy sẽ không bị ràng buộc bởi bất kỳ giới hạn thời gian nào và sẽ được tự động hóa hoàn toàn, hiển thị điểm số, phản hồi và thậm chí cả câu trả lời đúng để khuyến khích cải thiện thông qua thực hành.
Kịch bản đại diện cho một hình thức bài tập tương tác nâng cao hơn, trong đó giáo viên có thể xác định trước các bước tiếp theo thay thế trong bài kiểm tra dựa trên phản hồi của học viên đối với một câu hỏi, dẫn dắt học viên thông qua một con đường đặt câu hỏi cụ thể. Loại hoạt động này có thể đạt được bằng cách sử dụng công cụ Bài kiểm tra của Chamilo và có thể cung cấp cho học viên trải nghiệm học tập trực tuyến tương tác rất hiệu quả, nhưng bản thân nó khá phức tạp và đòi hỏi phải thiết lập.
Các mô tả trên chứng minh cách công cụ Bài kiểm tra có thể hoạt động tùy thuộc vào cách nó được cấu hình bởi giáo viên. Công cụ được thiết kế để linh hoạt nhất có thể trong khi vẫn tương đối dễ sử dụng, do đó các biến thể trên tất cả các "mô hình" trên có thể đạt được để đáp ứng các yêu cầu.