Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Phản hồi, điểm số và câu trả lời đúng

(Trở về mục nội dung gốc: )

  1. Phản hồi, điểm số và câu trả lời đúng
      • Phần này mô tả một số khái niệm giáo dục chính đã định hướng thiết kế tính năng Bài kiểm tra trong Chamilo. Đối với các giáo viên mới dạy và học trực tuyến, việc xem xét một số thuật ngữ mà Chamilo sử dụng liên quan đến các khái niệm này trước khi phát triển các bài kiểm tra là rất hữu ích.
    1. Phản hồi tự động
      • Một lợi thế lớn trong học tập trực tuyến là nó có thể mang lại cho người học sự linh hoạt to lớn về mặt thời gian và địa điểm họ chọn để học tập. Học sinh có thể thực hiện một bài kiểm tra hoàn toàn tự động nếu họ muốn ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào và nhận được điểm số của họ ngay lập tức. Tuy nhiên, sự tự do này cũng có nghĩa là không có giáo viên nào có mặt để giải thích lý do tại sao họ đã trả lời sai trong một bài kiểm tra hoặc bài tập, như có thể có trong lớp học truyền thống. Do đó, trong các bài kiểm tra trực tuyến tự động, giáo viên cần đặc biệt chú ý đến việc cung cấp phản hồi trực tuyến tự động.
      • Điều này có nghĩa là cũng như nhận được điểm số, học viên có thể nhận được một nhận xét ngắn (đã được viết trước) liên quan đến câu trả lời của họ, cho dù đúng hay sai. Thông thường, nếu họ đưa ra câu trả lời đúng, bạn có thể chúc mừng họ: “Làm tốt lắm, tôi có thể thấy bạn đã nắm vững khái niệm này!”. Nếu họ trả lời sai, bạn có thể cung cấp phản hồi ngay lập tức để khuyến khích họ nhìn xa hơn chữ "X" màu đỏ gây nản lòng đó và giúp biến lỗi thành một phần của quá trình học tập. Đây là thời điểm tốt nhất để họ biết mình đã sai ở đâu và cách tránh lỗi lần sau. Sử dụng gợi ý, ví dụ: “Xin lỗi, trả lời sai! Bạn đã đọc kỹ chương Tiêu chuẩn mở chưa? Đọc lại Chương 3 một lần nữa sẽ giúp ích cho bạn! Hãy nhớ ví dụ về OASIS và cách nó được thiết kế?”. (Phản hồi này cũng có thể chứa một liên kết trực tiếp đến ví dụ "Chương 3".)
      • Phản hồi như vậy có thể "nhân bản hóa" bài kiểm tra và thường được học viên đánh giá cao. Điều này có nghĩa là giáo viên phải làm việc nhiều hơn một chút khi tạo bài kiểm tra, nhưng cung cấp một cách quan trọng để khuyến khích và sửa chữa người học trong các lần tự đánh giá của họ.
    2. Chấm điểm bài kiểm tra
      • Gán điểm đại diện cho một cách đánh giá kỹ năng của học viên "thô sơ", thậm chí là thô thiển. Tuy nhiên, điểm số rất quan trọng đối với học viên ngay cả khi chúng có ít tác dụng trong việc đánh giá hình thành. Bạn có rất nhiều sự linh hoạt trong việc thiết lập điểm số, điểm đạt yêu cầu, v.v. trong Chamilo, bao gồm cả việc gán trọng số tổng thể cho các bài kiểm tra và tùy chọn gán điểm âm cho từng câu trả lời riêng lẻ. Bạn nên sử dụng các tính năng này một cách cẩn thận và tránh những lỗi vô ý, đặc biệt là (điểm số sai cho câu trả lời đúng là vô cùng khó chịu đối với học viên). Nếu bạn đưa ra điểm số tự động cho học viên, có thể khó điều chỉnh sau đó. Cập nhật điểm số có thể là cần thiết trong các trường hợp cụ thể (ví dụ: khi bài kiểm tra phức tạp) và điều này sẽ yêu cầu giáo viên sửa đổi thủ công.
    3. Hiển thị câu trả lời đúng
      • Tùy chọn hiển thị câu trả lời đúng là một cách đơn giản và trực tiếp để cung cấp phản hồi bằng cách chứng minh cho người học những gì họ nên trả lời. Đôi khi việc hiển thị câu trả lời theo cách này là mong muốn, nhưng vì người học có thể muốn thực hiện lại bài kiểm tra mà không được cung cấp câu trả lời hoặc bạn có thể muốn sử dụng lại bài kiểm tra trong một dịp khác, nên bạn không nên hiển thị bất kỳ câu trả lời nào, thay vào đó, hãy sử dụng phản hồi để cho người học biết cách (chứ không phải là gì) họ nên trả lời và đưa họ vào đúng hướng để tự mình đạt được điều đó lần tới.

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

Trở về mục nội dung gốc:

  • Giới thiệu
  • Tạo một bài kiểm tra mới
  • Phản hồi, điểm số và câu trả lời đúng
  • Các loại bài kiểm tra
  • Thêm câu hỏi vào bài kiểm tra
  • Tái sử dụng câu hỏi hiện có
  • Nhập test dưới định dạng: HotPotatoes, IMS/QTI2, Excel
  • Kết quả bài kiểm tra
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    quy định hình thức, quy trình thông báo kết quả xét nghiệm hiv dương tính và tiếp cận thông tin người nhiễm hiv

    04/2023/TT-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Một bên rốn phổi

    CME.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Mô hình Stott và Davis (1979)

    Nguyên lý y học gia đình.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Thông báo cho tổng biên tập
    Bệnh lý cơ tim
    Chườm ngải cứu có tác dụng gì đối với bệnh nhân đau lưng?
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space