Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


2.2.4 Giao trách nhiệm cho giảng viên

(Tham khảo chính: Y học gia đình )

Trong bối cảnh đào tạo trực tuyến, việc quản lý nội dung và hoạt động trên hệ thống không phải là việc đơn giản. Lý do không phải là hệ thống phần mềm không hỗ trợ việc kiểm soát mà là khối lượng thông tin phong phú phát sinh trên hệ thống tích lũy dần theo thời gian. Hầu như không ai có thể bám sát tới từng trao đổi chuyên môn trong các bài giảng – trong diễn đàn và trong các bài tham luận. Chính vì lý do đó, bộ môn YHGĐ đã thực hiện việc giao trách nhiệm chuyên môn và quản lý các hoạt động giảng dạy – học tập trên hệ thống liên quan đến phần nội dung cho từng người phụ trách. Cụ thể có một số trách nhiệm sau:
•    Trách nhiệm tuân thủ các qui định – kế hoạch thực hiện công việc, lịch giảng được giao theo chương trình đào tạo.
•    Trách nhiệm đảm bảo tính chính xác – thời sự của nội dung bài giảng (mặc dù bộ môn có tổ chức họp góp ý chuyên môn nhưng thực tế cho thấy hoạt động này khó có thể thực hiện thường xuyên vì không có nhiều thời gian làm việc chung toàn bộ môn).
•    Trách nhiệm về hình thức trình bày nội dung. (giảng viên phải được tập huấn sử dụng các phần mềm hỗ trợ soạn thảo nội dung, hỗ trợ tương tác). Việc này hiện thực hiện vẫn chưa tốt. Để đẩy mạnh tiến độ, bộ môn có phân trách nhiệm riêng cho tổ hỗ trợ kỹ thuật.
•    Trách nhiệm trả lời các thắc mắc chuyên môn do học viên đặt ra và gởi vào hệ thống.
•    Trách nhiệm quản lý nội dung thảo luận trên diễn đàn chuyên môn, nội dung soạn thảo Wiki có chủ đề liên quan đến nội dung do cá nhân phụ trách.
•    Trách nhiệm chấm điểm – cho ý kiến phản hồi với các bài luận tình huống lâm sàng, bài tham luận chuyên đề, bệnh án lâm sàng.
•    Trách nhiệm xây dựng – hoàn thiện bộ câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến từng bài giảng. 
Tuy qui định nhiều yếu tố, tựu chung có thể nói rằng chính giảng viên phải liên đới quyền lợi và trách nhiệm phát triển nội dung tốt nhất như thể bảo vệ hình ảnh thương hiệu cá nhân về mặt chuyên môn trước học viên, trước đồng nghiệp và trước nhà trường. Và thực tế bộ môn đang thực hiện theo đúng cách tiếp cận đó.
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

  • 2.2.1 Chuẩn bị nội dung đào tạo
  • 2.2.2 Không cầu toàn, xây dựng từng bước một
  • 2.2.3 Thiết kế hình thức phù hợp
  • 2.2.4 Giao trách nhiệm cho giảng viên
  • 2.2.5 Chuẩn hóa – cập nhật và nâng cấp nội dung giảng
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Đặc điểm sinh lý

    ICPC.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    CẤP CỨU NGƯỜI BỆNH BỊ ĐIỆN GIẬT

    Nguyễn Thị Thuỳ Dung.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Bệnh thủy đậu

    Da Liễu.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Lược sử các nghiên cứu dịch tễ bệnh tim mạch
    Viêm cột sống dính khớp
    bảng kiểm kỹ thuật tắm chăm sóc rốn trẻ sơ sinh ban hành 11/05/2020

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 16/02/2025

    Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

     

     

    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space