Khó có thể tránh thiếu sót vào lần triển khai đầu tiên. Không ít cũng nhiều, chúng ta có thể phát hiện đâu đó những vấn đề về mặt chuyên môn, thiếu xót về nội dung, không hoàn thiện về hình thức.
Vấn đề đặt ra là nếu quá cầu toàn, chúng ta sẽ khó có thể bắt tay thực hiện, và sẽ khó có thể rút tỉa kinh nghiệm. Do vậy, bộ môn đã không đặt mục tiêu quá cao trong lần triển khai đầu tiên. Phần lớn nội dung giảng dạy trực tuyến được lấy từ khung chương trình đào tạo chuyên khoa 1 hiện có. Các yêu cầu về hình thức cũng không quá cầu kỳ, hình thức hoạt động tương tác chưa được xem là yếu tố ưu tiên hàng đầu… cho nên khối lượng công việc không quá nhiều và phức tạp so với khả năng đáp ứng của các giảng viên trong lần triển khai đầu tiên.
Tuy không cầu toàn trong bước đầu, điều đó cũng không có nghĩa là chúng ta tự mãn và chấp nhận kết quả hiện tại. Ngay sau khi kết thúc từng khóa học, bộ môn đã họp rút kinh nghiệm và yêu cầu xem xét – cập nhật và bổ sung các hoạt động mới cho các nội dung giảng dạy hiện có. Chính nhờ vậy mà trang web đào tạo hiện nay của bộ môn đã có hơn 200 nội dung của chuyên ngành khác nhau, cùng với hơn 200 nội dung chuyên biệt cho lĩnh vực y học gia đình do chính các giảng viên soạn. Bài học quan trọng rút ra được từ việc triển khai lần đầu tiên chính là việc xác định mục tiêu khả thi và không quá cầu toàn.
|