Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 2.2.3 Thiết kế hình thức phù hợp

2.2.3 Thiết kế hình thức phù hợp

(Trở về mục nội dung gốc: )

Theo quan điểm của chúng tôi, việc giảng dạy trực tuyến không đơn thuần là đưa bài giảng lên internet và yêu cầu học viên đến lấy xem. Cùng chủ đề chuyên môn, khi triển khai đào tạo tập trung, bài giảng cần tuân theo những yêu cầu về hình thức – phương pháp nhất định. Một cách tương tự, đối với mô hình đào tạo trực tuyến, chúng ta cũng cần xây dựng nội dung tuân theo một số yêu cầu đặc trưng, trên cơ sở phát huy tốt nhất các ưu điểm của đào tạo trực tuyến. Các đặc trưng này không phải là yêu cầu kiên quyết, càng không phải là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng, nó chỉ là những yếu tố gợi ý về khả năng mang lại lợi ích cho người học. Một số yếu tố mà bộ môn YHGĐ đã xem xét khi phát triển nội dung như:
•    Vận dụng khía cạnh mạnh của đa phương tiện: Hình ảnh, âm thanh, video, hoạt hình.
•    Bài giảng nên có đặc tính giúp tương tác với người dùng (poll, trắc nghiệm)
•    Vận dụng nhiều công cụ khác nhau trong cùng một chủ đề giảng (sử dụng Learning Paths)
•    Vận dụng các hình thức lượng giá nhanh như là công cụ hỗ trợ tự học.
•    Cung cấp các liên kết đến các nguồn tư liệu – tham khảo phong phú có sẵn trên môi trường internet.
•    Tái sử dụng nội dung
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
2. Chẩn đoán

5186/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

1-hình 1
EHPAD

Chăm sóc giảm nhẹ.....(xem tiếp)

1-hình 1
Hướng tiếp cận mới trong dự phòng lạm dụng và nghiện chất

DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Chăm sóc phối hợp:
Định hướng cộng đồng
Đánh giá tăng huyết áp thứ phát


Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space