Tuy giảng dạy trực tuyến có nhiều ưu điểm, không phải hoạt động nào cũng có thể phát huy hiệu quả khi làm việc với máy vi tính. Điều này càng đúng đối với lĩnh vực y khoa, một lĩnh vực cần phát triển các kỹ năng thực hành, và càng đúng hơn đối với chuyên ngành y học gia đình khi mà yếu tố nhân bản – con người giữ vai trò tuyệt đối quan trọng và việc giao tiếp giữa bệnh nhân và nhân viên y tế là đặc trưng chuyên biệt của chuyên ngành này.
Do vậy, chúng tôi xây dựng và thực hiện mô hình giảng dạy tích hợp. Trong đó phần lý thuyết được truyền tải trực tuyến và phần lý luận lâm sàng được thực hiện tại giảng đường theo hình thức seminar vào thứ bảy mỗi tuần. Việc lựa chọn ngày thứ bảy là để tránh thời gian làm việc trong tuần, nhằm tạo điều kiện cho học viên có thể tham gia lớp học.
|