Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


2.1.2 Xác định nguồn lực triển khai

(Tham khảo chính: Y học gia đình )

Qui mô dự án và khối lượng công việc phụ thuộc một phần vào các nguồn lực của bộ môn. Cụ thể với mô hình đào tạo trực tuyến, chúng tôi đã có những nguồn lực sau:
•    Về nhân lực: Bộ môn có các giảng viên trẻ, đã sử dụng tốt công nghệ thông tin trong cả chuyên môn và đào tạo, rất sẵn lòng tiếp nhận công nghệ mới, dành thời gian và công sức để đào sâu nghiên cứu khía cạnh mới – mô hình mới về đào tạo trực tuyến. Theo chúng tôi, việc phát triển đội ngũ nhân lực có trình độ và nhiệt huyết là khó nhất. Cần phải có thời gian để nhân sự làm quen, hiểu thực hiện và phát triển sâu chương trình.
•    Về vật lực: Trong giai đoạn đầu tiên, do nhu cầu không lớn, chúng tôi tự trang trải cho một số trang thiết bị tối thiểu như dịch vụ lưu trữ và máy chủ (dịch vụ hosting), thuê bao tên miền (domain), máy ghi âm (recorder và microphone), máy ghi hình (camera) và một số đèn chiếu, phông màn mang tính chất thử nghiệm. Qua các khóa khác nhau, bộ môn dần dần chủ động được vật lực. Hiện nay nhà trường có đủ các nguồn lực sẵn có về máy chủ -đường truyền – thiết bị cho việc triển khai trực tuyến.
•    Về giải pháp công nghệ: Trong quá trình triển khai, chúng tôi tìm kiếm giải pháp có thể giúp quản lý học viên và các chương trình đào tạo. Các giải pháp đã thực hiện bao gồm Claroline, Moodle, Efront, Chamilo… Mỗi loại đều có ưu và khuyết điểm khác nhau. Tuy nhiên, các giải pháp này chỉ là công cụ kỹ thuật giúp thực hiện mục tiêu đào tạo. Nó không thể thay thế nội dung đào tạo và các kỹ thuật sư phạm. Cụ thể chúng tôi đã thay đổi và hoàn thiện dần qua 4 phần mềm nhưng mục tiêu và nội dung đào tạo đều không đổi.
•    Sự hậu thuẫn của ban giám hiệu: Chúng tôi nhận được đồng ý ủng hộ của ban giám hiệu nhà trường khi bắt đầu xây dựng kế hoạch phát triển đào tạo trực tuyến. Hiện nay thông tư 10/2017/BDDDT ban hành Quy chế đào tạo từ xa trình độ đại học và công văn 793 và 988/BGDĐT-GDTrH V/v Tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19 cung cấp cơ sở pháp lý để triển khai các chương trình đào tạo từ xa.
•    Về kho nội dụng đào tạo: Các nội dung đào tạo được phát triển tiếp trên nền nội dung giảng dạy vốn có. Chúng tôi chỉ cập nhật chuyên môn và hiệu chỉnh hình thức cho phù hợp với môi trường đào tạo trực tuyến. Chính vì vậy khối lượng công việc không quá nặng trong giai đoạn đầu tiên.
•    Ngoài ra còn có một số nguồn lực khác về trang thiết bị – cơ sở vật chất vốn có của bộ môn và nhà trường mà chúng tôi không liệt kê thêm ở đây.
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

  • 2.1.1 Xác định nhu cầu sử dụng mô hình đào tạo trực tuyến
  • 2.1.2 Xác định nguồn lực triển khai
  • 2.1.3 Xác định rõ mục tiêu sư phạm quan trọng hơn công nghệ
  • 2.1.4 Vận dụng điểm mạnh của mô hình đào tạo trực tuyến
  • 2.1.5 Thực hiện mô hình giảng dạy tích hợp
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Bệnh sử, bệnh căn và yếu tố nguy cơ

    Nguyên lý y học gia đình.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Phế trường

    CME.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Các nốt ác tính

    CME.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Zona
    1520
    quyết định vv ban hành sứ mạng - tầm nhìn - giá trị cốt lõi - khẩu hiệu của tđhykpnt giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 16/02/2025

    Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

     

     

    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space