Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 2.1.3 Xác định rõ mục tiêu sư phạm quan trọng hơn công nghệ

2.1.3 Xác định rõ mục tiêu sư phạm quan trọng hơn công nghệ

(Trở về mục nội dung gốc: )

Trong phát triển kế hoạch đào tạo trực tuyến, chúng ta cần xác định rõ vai trò của công nghệ – kỹ thuật chỉ là công cụ và tuyệt đối không là mục tiêu hướng đến của kế hoạch. Mục tiêu đào tạo và phương pháp sư phạm là những yếu tố quan trọng cần xác định trước, cần nhận được sự thống nhất chung của toàn thể giảng viên bộ môn. Thực tế chúng tôi mất 6 tháng để xây dựng ý tưởng và nội dung cho chương trình, mất 3 tháng để đưa chương trình vào đào tạo chính thức. Có thể nói thời gian suy nghĩ về cách thức tối ưu chương trình theo mục tiêu, giữ được sự tập trung của học viên thông qua các giải pháp sư phạm mất nhiều thời gian nhất.
Việc lựa chọn giải pháp phần mềm – chương trình là nhằm hỗ trợ chúng ta thực hiện tốt mục tiêu đào tạo. Lý do là công nghệ có thể thay đổi liên tục nhưng mục tiêu đào tạo vẫn phải là yếu tố chính yếu, hằng định của kế hoạch.
Bộ môn YHGĐ đã bắt đầu sử dụng hệ quản trị đào tạo Claroline lần đầu tiên vào năm 2013, và sau đó chuyển sang chương trình Moodle, Efront và cuối cùng là sử dụng Chamilo làm công cụ chính. Tuy chuyển đổi giữa các chương trình khác nhau, nhưng công việc và kế hoạch của chúng tôi vẫn không bị ảnh hưởng.
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
Điều trị ARV cho người nhiễm HIV đồng mắc lao

5456/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

1-hình 1
Hướng dẫn kỹ thuật Các can thiệp dự phòng hiv, viêm gan b và giang mai lây truyền từ mẹ sang con

2834/BYT.....(xem tiếp)

1-hình 1
Viêm mũi họng cấp tính

5643/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Ngoại tâm thu thất (ECG Ví dụ 2)
2.5.3 Sử dụng lồng ghép các giải pháp
1


Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space