Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


6.1 Tổng quan

(Tham khảo chính: Y học gia đình )

Lượng giá giữ vai trò then chốt để kiến tạo động lực tham gia học của học viên trên cơ sở cung cấp những thông tin về tiến độ học, về kết quả học đạt được. Đứng trên  quan điểm của người học, lượng giá cho phép bám sát khung chương trình đào tạo trên cơ sở giúp xác định những chuẩn cần đạt, khối lượng công việc cần thực hiện, và nội dung học tập quan trọng cần nắm bắt. Có thể nói, việc lượng giá không chỉ là hoạt động được thực hiện vào cuối khóa học (summative assessment – lượng giá phân loại), mà nó còn có thể là hoạt động được duy trì xuyên suốt khóa học với các hoạt động nhận xét – thông tin phản hồi – ý kiến về công việc của người học (formative assessment – lượng giá phản hồi). 
Đối với cách làm cũ, khi thực hiện lượng giá cuối khóa, học viên chỉ trả bài cho giáo viên những kiến thức gì mà họ đã học, đã được nghe – nhìn – làm trong khóa học. Ngược lại, nếu lượng giá được sử dụng xuyên suốt khóa học, học viên sẽ tự nhìn thấy những lỗ hổng kiến thức và sẽ tự tìm kiếm thêm thông tin, tự tìm cách hoàn thiện bản thân. Do đó, trên quan điểm mới này về vai trò của lượng giá, việc cho học viên tham gia vào các hoạt động tự lượng giá sẽ giúp họ học tập hiệu quả hơn, có động lực học tập hơn. Từ đó, việc lượng giá sẽ trở thành công cụ hỗ trợ học tập hơn là chỉ lượng giá đơn thuần như quan điểm trước đây.
Để thực hiện tốt việc lượng giá theo cách thức mới, chúng ta cần phải giới thiệu cho học viên nắm rõ nội dung, cách thức, thời điểm đánh giá trong khóa học. Điểm quan trọng là phải chỉ ra sự liên đới của lượng giá đối với tiến trình học tập của học viên. 
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

  • 6.1 Tổng quan
  • 6.2 Lượng giá phải bám sát mục tiêu khóa học
  • 6.3 Các loại kiến thức
  • 6.4 Các kỹ thuật lượng giá
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Sa sút trí tuệ trong bệnh mạch máu

    2058/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Quy trình điều trị hạt cơm bằng laser co2

    4790/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Thao tác học viên

    Chamilo.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Dấu ngấm Digoxin (ECG Ví dụ 1)
    Các thuốc điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính
    8.1.4 Học có mục tiêu

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 16/02/2025

    Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

     

     

    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space