Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Người cần điều trị

(Tham khảo chính: ICPC )

Mặc dù tình trạng nhiễm trùng tiểu không triệu chứng thường không cần điều trị, có một số nhóm bệnh nhân nhất định được khuyến cáo điều trị để ngăn ngừa biến chứng. Các nhóm này bao gồm:
1. Phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai có nguy cơ cao bị biến chứng từ nhiễm trùng tiểu không triệu chứng, bao gồm nhiễm trùng tiểu có triệu chứng, viêm thận bể thận, sinh non, và thai nhi nhẹ cân. Do đó, việc tầm soát và điều trị nhiễm trùng tiểu không triệu chứng ở phụ nữ mang thai là vô cùng cần thiết.
2. Bệnh nhân trước khi can thiệp niệu khoa: Bệnh nhân chuẩn bị trải qua các thủ thuật niệu khoa, đặc biệt là các thủ thuật liên quan đến chảy máu niêm mạc (như cắt tuyến tiền liệt qua niệu đạo), có nguy cơ cao bị nhiễm khuẩn huyết sau thủ thuật nếu có nhiễm trùng tiểu không triệu chứng. Do đó, tầm soát và điều trị nhiễm trùng tiểu không triệu chứng trước khi thực hiện các thủ thuật này là rất quan trọng để ngăn ngừa biến chứng.
3. Bệnh nhân ghép thận (trong 3 tháng đầu sau ghép): Một số chuyên gia khuyến cáo tầm soát và điều trị nhiễm trùng tiểu không triệu chứng trong 3 tháng đầu sau khi ghép thận. Điều này là do hệ thống miễn dịch của bệnh nhân đang bị ức chế, khiến họ dễ bị nhiễm trùng hơn.
Lưu ý: Quyết định điều trị cho các trường hợp khác ngoài những nhóm trên cần được xem xét kỹ lưỡng dựa trên từng trường hợp cụ thể và cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ tiềm ẩn của việc sử dụng kháng sinh. 
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

  • Mục tiêu
  • Giới thiệu
  • Định nghĩa
  • Dịch tễ
  • Người cần điều trị
  • Người không cần điều trị
  • Tham khảo
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Điều trị bằng thuốc kháng vi rút (ARV)

    5456/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường

    Nguyễn Thị Thu Thảo.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Thai hành _W99

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Bệnh hạ cam
    Nguyên nhân
    Buổi 3 - Ôn tập CK1-ThS YHGĐ 2024 - ThS Hoa Vi
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space