Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Bước 3: Học viên Hướng dẫn, Giảng viên Thực hiện

Bước 3: Học viên Hướng dẫn, Giảng viên Thực hiện

(Trở về mục nội dung gốc: )

Mục tiêu: Kiểm tra mức độ hiểu biết (lĩnh vực nhận thức) của người học trước khi họ thực hành. Bước này có thể xem là động tác chuyển giao trách nhiệm "tư duy" cho người học.
Cách thực hiện:
•    Vai trò được đảo ngược. Người học sẽ là người ra chỉ dẫn, giảng viên – báo cáo viên sẽ là người thực hiện.
•    Giảng viên – báo cáo viên  cầm dụng cụ và nói: "Bây giờ, anh/chị hãy hướng dẫn tôi thực hiện kỹ năng này. Tôi sẽ làm chính xác những gì anh/chị nói."
Bước này cho phép bạn đánh giá xem người học đã thực sự hiểu quy trình và logic hay chưa, trước khi để họ chạm vào mô hình hay bệnh nhân. Nếu họ chỉ dẫn sai, bạn có thể dừng lại và sửa chữa ngay lập tức. Đây là một bước kiểm tra an toàn cực kỳ hiệu quả. Khi giảng viên thực hiện các động tác theo hướng dẫn của học viên, chúng ta có điều kiện để đi sâu vào các khía cạnh của kỹ thuật (tư thế, vị trí, đặc điểm kỹ thuật, biến chứng, tình huống cần xử lý…)
Ví dụ: Người học nói: "Đầu tiên, thầy hãy sát khuẩn vị trí tiêm." Bạn thực hiện. "Tiếp theo, thầy hãy cầm kim và đâm vào tĩnh mạch." Bạn có thể hỏi lại: "Tôi sẽ cầm kim như thế nào? Góc độ bao nhiêu?" để kiểm tra sự hiểu biết chi tiết của họ.
 

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
Nghiệm pháp Dix-Hallpike (Nylen Barany)

ICPC.....(xem tiếp)

1-hình 1
Quy trình điều trị sẹo lồi bằng ni tơ lỏng

4790/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

1-hình 1
Cập nhật chẩn đoán và điều trị xuất huyết tiêu hóa

tư liệu tham khảo bên ngoài.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Định nghĩa
Tài liệu tham khảo
5.3 Xây dựng tài liệu số

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space