|
1. Xác định mục tiêu học tập: Tình huống này nhằm giúp học viên đạt được năng lực cụ thể nào? (Ví dụ: Sau khi thảo luận, học viên có khả năng đề xuất được 3 chẩn đoán phân biệt cho một ca đau ngực cấp.)
2. Lựa chọn bối cảnh và nhân vật: Chọn một bối cảnh lâm sàng phổ biến, phù hợp với đối tượng học viên.
3. Cung cấp đủ dữ liệu cần thiết: Tình huống phải bao gồm các thông tin liên quan như bệnh sử, tiền sử, kết quả khám lâm sàng, các xét nghiệm cận lâm sàng... Dữ liệu phải đủ để học viên phân tích nhưng cũng có thể chứa một vài yếu tố "nhiễu" như trong thực tế.
4. Soạn các câu hỏi dẫn dắt: Các câu hỏi phải có tính mở, khơi gợi tư duy và hướng thẳng vào mục tiêu học tập đã xác định.
5. Dự kiến các hướng thảo luận: Lường trước các khả năng, các phương án mà học viên có thể đưa ra để chuẩn bị cho việc điều phối.
|