|
Trước khi bắt đầu, hãy cùng suy ngẫm: Hãy nhớ lại một trải nghiệm học tập (một lớp học, một buổi tập huấn) mà bạn cảm thấy hiệu quả và đáng nhớ nhất kể từ khi đi làm. Điều gì đã làm nên sự thành công của trải nghiệm đó?
Có phải vì nội dung học rất thiết thực, có thể áp dụng ngay vào công việc? Hay vì bạn được thực hành, được trao đổi sôi nổi với đồng nghiệp? Hay vì người giảng viên rất tâm huyết và tạo ra một không khí học tập cởi mở, tôn trọng?
Những yếu tố mà chúng ta vừa nghĩ đến thực chất đều xoay quanh các đặc điểm tâm lý và nhu cầu học tập rất riêng của người trưởng thành. Ở Bài 1, chúng ta đã khẳng định sự cần thiết phải đổi mới giáo dục y khoa. Hôm nay, trong Bài 2, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm "chìa khóa" cho sự đổi mới đó: thấu hiểu người học – những đồng nghiệp, những học viên người lớn của chúng ta – và khám phá các phương pháp giảng dạy tích cực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.
|