|
• Mục tiêu: Cung cấp cho người học một hình ảnh tổng thể, một "ấn tượng mạnh" về kỹ năng khi được thực hiện một cách trôi chảy, đúng chuẩn trong thực tế.
• Cách thực hiện:
o Bạn, trong vai trò người dạy, sẽ thực hiện toàn bộ kỹ năng trên mô hình (hoặc bệnh nhân, nếu phù hợp và an toàn).
o Thực hiện với tốc độ thực tế, không nhanh hơn, không chậm hơn.
o Hoàn toàn im lặng, không giải thích hay bình luận gì thêm. Nếu kỹ năng có lời nói (ví dụ: gọi giúp đỡ, giao tiếp với bệnh nhân), bạn hãy thực hiện cả phần lời nói đó.
• Tại sao lại im lặng? Giai đoạn này tập trung vào việc học bằng thị giác. Việc giải thích sẽ làm người học phân tâm, cố gắng ghi nhớ lời nói thay vì quan sát dòng chảy của hành động. Họ cần thấy kỹ năng trông như thế nào khi "hoàn hảo".
• Ví dụ (Lấy máu tĩnh mạch): Bạn thực hiện toàn bộ quy trình từ chuẩn bị dụng cụ, chọn tĩnh mạch, sát khuẩn, lấy máu cho đến xử lý mẫu và dụng cụ sau tiêm một cách trôi chảy, chuyên nghiệp. Người học chỉ quan sát.
|