Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Bước 3: Học viên Hướng dẫn, Giảng viên Thực hiện (Learner Explains, Instructor Does)

Bước 3: Học viên Hướng dẫn, Giảng viên Thực hiện (Learner Explains, Instructor Does)

(Trở về mục nội dung gốc: )

•    Mục tiêu: Kiểm tra mức độ hiểu biết (lĩnh vực nhận thức) của người học trước khi họ thực hành. Chuyển giao trách nhiệm "tư duy" cho người học.
•    Cách thực hiện:
o    Vai trò được đảo ngược. Người học sẽ là người ra chỉ dẫn, bạn sẽ là người thực hiện.
o    Bạn cầm dụng cụ và nói: "Bây giờ, anh/chị hãy hướng dẫn tôi thực hiện kỹ năng này. Tôi sẽ làm chính xác những gì anh/chị nói."
o    Người học phải mô tả từng bước một cách rõ ràng.
•    Tại sao bước này quan trọng? Nó cho phép bạn đánh giá xem người học đã thực sự hiểu quy trình và logic hay chưa, trước khi để họ chạm vào mô hình hay bệnh nhân. Nếu họ chỉ dẫn sai, bạn có thể dừng lại và sửa chữa ngay lập tức. Đây là một bước kiểm tra an toàn cực kỳ hiệu quả.
•    Ví dụ: Người học nói: "Đầu tiên, thầy hãy sát khuẩn vị trí tiêm." Bạn thực hiện. "Tiếp theo, thầy hãy cầm kim và đâm vào tĩnh mạch." Bạn có thể hỏi lại: "Tôi sẽ cầm kim như thế nào? Góc độ bao nhiêu?" để kiểm tra sự hiểu biết chi tiết của họ.

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
Tiểu đêm

Phạm Văn Bùi.....(xem tiếp)

1-hình 1
Tổng quan

ICPC.....(xem tiếp)

1-hình 1
Đặc điểm táo bón

ICPC.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Đột quỵ não (ECG Ví dụ 2)
Thêm biên tập viên bản thảo
Quan sát di động lồng ngực và nghe để cảm nhận hơi thở

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space